"ผมมันแย่" ทหารเรือหนุ่มส่งข้อความลาตายถึงแม่ ก่อนโดดเฟอร์รี่จมทะเล

"ผมมันแย่" ทหารเรือหนุ่มส่งข้อความลาตายถึงแม่ ก่อนโดดเฟอร์รี่จมทะเล

"ผมมันแย่" ทหารเรือหนุ่มส่งข้อความลาตายถึงแม่ ก่อนโดดเฟอร์รี่จมทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารเรือหนุ่มส่งข้อความลาตายถึงแม่ ก่อนโดดเฟอร์รี่จมทะเล เคราะห์ดีเรือประมงช่วยชีวิต

(6 ม.ค.) จากกรณีเมื่อเวลา 18.00 น. กัปตันเรือเฟอร์รี่ รับแจ้งมีคนพลัดตกเรือเฟอร์รี่ บริเวณกลางทะเล ก่อนถึงท่าเรือดอนสักประมาณ 10-15 กม. เบื้องต้นทราบว่าเรือเฟอร์รี่ดังกล่าวเป็นเรือของบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ 9 เดินทางจากท่าเรือเกาะสมุย เมื่อเวลา 17.00 น. มุ่งหน้าท่าเรือดอนสัก แต่ก่อนถึงท่าเรือดอนสักประมาณครึ่งชั่วโมง มีผู้โดยสารบนเรือแจ้งกัปตันเรือว่า มีผู้โดยสารชาย 1 คน พลัดตกจากเรือเฟอร์รี่จมหายกลางทะเล กัปตันเรือลำดังกล่าวจึงวนเรือกลับเพื่อช่วยเหลือและค้นหา โดยใช้เวลากว่า 30 นาที แต่ไม่พบ ประกอบกับคลื่นลมแรง และเป็นช่วงมืดค่ำ จึงตัดสินใจนำเรือเข้าท่าเทียบเรือดอนสัก เพื่อส่งผู้โดยสารที่เดินทางมากับเรือขึ้นฝั่งก่อน

เบื้องต้นพบกระเป๋าเป้ภายในมีเสื้อของทหารระบุชื่อ พลทหารภานุพล (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกองทัพเรือนาวิกโยธินภาคใต้ คาดว่าเป็นของผู้ที่กระโดดลงไปในทะเล ก่อนประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการค้นหาผู้สูญหายดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังค้นหาอย่างต่อเนื่อง

จากการตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้ที่กระโดดเรือ พบข้อความส่งไปให้แม่ โดยตอนหนึ่งระบุว่า “รักแม่มากนะครับ ผมมันแย่ไม่มีไรดีสักอย่าง ขอบคุณทุกอย่างที่ให้ผมมา ชาติหน้าขอเกิดมาเป็นลูกแม่อีกนะครับ”

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น. พ.ต.อ.สุทธิ นิติอัครพงษ์ ผกก.สภ.ดอนสัก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิกุศลศรัทธาได้นำเรือตรวจการณ์ตำรวจภูธรจังหวัด มุ่งหน้าไปรับหนุ่มนาวิกรายนี้ หลังรับแจ้งจากเรือประมงหางยาววางลอบขนาดเล็ก ว่าได้ช่วยชีวิตชายคนดังกล่าวไว้ได้ ในสภาพที่ลอยคออยู่กลางทะเล ห่างจากชายฝั่งประมาณ 10 กิโลเมตร หน้าอ่าวนางกำ อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ฯ ไม่ไกลจากจุดที่กระโดด ซึ่งคาดว่าลอยคออยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง เบื้องต้นมีอาการปลอดภัย ให้การเพียงสั้นๆ ว่าตั้งใจกระโดดเพราะมีปัญหาชีวิตที่รุมเร้า ซึ่งเจ้าหน้าที่รพ.ดอนสัก ได้รับตัวไปตรวจดูอาการอีกครั้ง​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook