พลาม พรมจำปา ถาม ตูน บอดี้สแลม จะตอบสังคมยังไง มีคนวิ่งก่อนถึง 2

พลาม พรมจำปา ถาม ตูน บอดี้สแลม จะตอบสังคมยังไง มีคนวิ่งก่อนถึง 2

พลาม พรมจำปา ถาม ตูน บอดี้สแลม จะตอบสังคมยังไง มีคนวิ่งก่อนถึง 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ม.ค.) เฟซบุ๊ก Plam Promjumpa ของ จ่าสิบตำรวจพลาม พรมจำปา อายุ 57 ปี อดีตตำรวจชื่อดัง และผู้อำนวยการสถาบันมัชฌิมาการต่อสู้ ที่เป็นนักวิ่งปอดเหล็กคนที่ 2 ของไทย ด้วยการวิ่งระยะไกลกว่า 2,215 กิโลเมตร จาก อ.เบตง จ.ยะลา ไปยัง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อรณรงค์เรื่องสันติภาพใต้ ตั้งคำถามถึง ตูน บอดี้สแลม ซึ่งวิ่งจากเบตงไปแม่สาย ในโครงการก้าวคนละก้าว โดยระบุว่า 

“สังคมอยากรู้จริงๆอย่าให้สังคมสับสนเข้าใจผิด

ตูนจะตอบสังคมว่ากระไรกับคนที่เคยวิ่งมาก่อนเขาถึง 2 คนแบบนี้

1.นายไชยวัฒน์ วรเชฐวราวัตร ปี 2529 วิ่ง 60 วัน เบตง-แม่สาย

2.นายพลาม พรมจำปา ปี 2548 วิ่ง 42 วัน แม่สาย-เบตง และ ปี 2558 วิ่ง 52 วัน เบตง-ศิริราศ-หนองคาย-แม่สาย

3.นายอาทิวราห์ คงมาลัย ปี 2560 วิ่ง 55 วัน เบตง-แม่สาย

อย่าเป็นพระเอกคนเดียวสังคมอยากจะรู้มีอะไรอยู่ในใจ ยังมีโอกาสออกตัวแบบพระเอกได้ อย่าชี้นำให้สังคมมองคนอื่นเป็นตัวร้ายเลยครับ มิน่าวันที่เข้าเส้นชัยที่แม่สาย 25 ธ.ค.2560 ผมไปรอแสดงความยินดีด้วย ทีมงานก้าวคนละก้าวจึงมาล็อกตัวขอร้องให้ผมอยู่ห่างๆ ตูนคงไม่ต้องอธิบาย ผมให้เกียรติคนอื่นเสมอ แต่คนอื่นก็ควรให้เกียรติผมด้วย

ผมกำลังบอกกับรายการเป็นเรื่องเป็นข่าว ที่เคยเชิญคนเหล่านี้มาออกอากาศมาแล้วได้เชิญทั้ง 3 คนที่บอกว่าเป็นฮีโร่ของคนไทยมาปรากฏตัวพร้อมๆ กัน ตอนแรกผมก็ยังคิดว่าผมเป็นคนแรกเหมือนกัน เพราะไม่ทราบมาก่อน เพิ่งทราบภายหลังเอาให้ดีครับ”

ทั้งนี้ นายพลาม ระบุว่า เรื่องนี้ตนเข้าใจหากจะมีทั้งกระแสบวกและลบ และสังคมต้องมองตัวเองว่า ทำไมรับความจริงไม่ได้ และกลายมาเป็นสร้างความอิจฉาแทน อย่ามองทุกคนเป็นแบบนิยาย มีตัวร้าย มีพระเอก แบบนั้นไม่ใช่แล้ว

ตนขอแค่ให้มีความจริงปรากฏออกมาและอย่าบิดเบือน อีกอย่างตนเคยวิ่งเฉลิมพระเกียรติข้ามประเทศมาแล้ว 3 ครั้ง คงจะตอบได้เรื่องอิจฉาหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook