พระทักวิญญาณเสี่ยขับรถผ่านด่านยังวนเวียน เข้าฝันเพื่อนสั่งเสียเรื่องงาน

พระทักวิญญาณเสี่ยขับรถผ่านด่านยังวนเวียน เข้าฝันเพื่อนสั่งเสียเรื่องงาน

พระทักวิญญาณเสี่ยขับรถผ่านด่านยังวนเวียน เข้าฝันเพื่อนสั่งเสียเรื่องงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ม.ค.) ที่บริเวณถนนข้างวัดแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ นายศรชัย อายุ 35 ปี ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถผ่านด่านตรวจชุมชนเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา 

โดย น.ส.ศิริรัตน์ อายุ 26 ปี แฟนสาวของนายศรชัยพร้อมด้วยญาติอีกจำนวนหนึ่ง พากันเดินทางไปประกอบพิธีเรียกวิญญาณของผู้ตายตามความเชื่อ โดยได้มีการจุดธูปเทียนพร้อมพากันนั่งอธิฐานเพื่อขอให้ไปสู่สุขติด้วยบรรยากาศที่เศร้าโศกเสียใจ

ขณะที่ศพของนายศรชัยยังคงเก็บเอาไว้ที่บ้าน โดยยังไม่มีการฝังหรือเผาแต่จะมีการนำไปที่หน้าที่ว่าการ อ.แม่สรวย เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากนายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอแม่สรวย ในวันจันทร์ที่ 8 ม.ค.นี้ ก่อนจะนำไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาล เพื่อรอจนกว่าคดีจะกระจ่างชัดเสียก่อนต่อไป

โดย น.ส.ศิริรัตน์ กล่าวว่า สาเหตุที่มาทำในครั้งนี้เพราะมีพระสงฆ์มาทักว่าวิญญาณนายศรชัยยังไม่ไปไหน ยังคงวนเวียนอยู่ในที่เกิดเหตุ และยังมีเพื่อนๆ ของนายศรชัยและลูกน้องที่ทำงานรับเหมาก่อสร้างด้วยกันฝันว่าวิญญาณนายศรชัยไปหา แล้วบอกว่าให้ช่วยกันทำงานที่รับมาให้เสร็จ เพราะรับปากเจ้าของงานไว้แล้ว

ซึ่งนายศรชัยเป็นคนดี ขยัน มีความรับผิดชอบ พาคนในหมู่บ้านไปทำงานจนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นหลายครอบครัว ดังนั้นเมื่อตายไปแล้วอาจจะยังไม่รู้ตัวแต่ยังเป็นห่วงงานที่คั่งค้างอยู่ จึงมาเข้าฝันเพื่อนๆ ดังกล่าว

ส่วนในเรื่องคดีถึงวันนี้ยังไม่มีใครมาแจ้งความคืบหน้า ส่วนตัวและญาติๆ ก็ยังสงสัยในเรื่องตัวผู้ต้องหาอยู่เช่นเดิม ว่าอาจจะมีมากกว่า 1 คน ซึ่งก็ได้ยื่นเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบไปแล้ว ตอนนี้ก็ได้แต่รอความคืบหน้า เพราะทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าบางอย่างต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

ด้าน นายสุทธินันท์ พ่วงภิญโญ ทนายของนายวุฒิชัย อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง หมู่ 14 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาในคดียิงนายศรชัย กล่าวว่า หลังจากได้มีการยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหา แล้วไม่ได้รับการอนุมัติเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น

ทำให้นายวุฒิชัยยังคงอยู่ในช่วงการฝากขังต่อศาลอยู่ แต่ล่าสุดได้มีผู้ที่ยินยอมจะเป็นพยานสำคัญให้กับฝ่ายของนายวุฒิชัยแล้วจำนวน 2 คนซึ่งอาจจะทำให้มีน้ำหนักในการยืนประกันตัวต่อไป

นายสุทธินันท์ กล่าวว่า ในการพูดคุยกับนายวุฒิชัยก็ระบุว่าไม่ได้เป็นคนยิงปืนใส่รถของนายศรชัยแน่นอน แต่ได้ยิงปืนขนาด 9 มม.ขึ้นฟ้าจำนวน 3 นัด และมีคนอื่นที่ยิงปืนในบริเวณใกล้เคียงกันอีก 2 คน ซึ่งช่วงแรกอาจไม่มีคนกล้าพูดเพราะกลัวจะมีผลกระทบ

แต่เมื่อได้ยินยอมให้การว่ายังมีคนอื่นที่เห็นเหตุการณ์เช่นนี้ ทำให้ตนได้ยื่นเรื่องต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่สรวย แล้ว และคาดว่าจะเริ่มกระบวนการสอบสวนพยานเพิ่มเติมทั้ง 2 คน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 ม.ค.นี้เป็นต้นไป โดยมีความหวังว่าจะประกันตัวนายวุฒิชัยได้อีกครั้ง

โดยอาจมีขึ้นหลังจากได้มีการสอบพยานเพิ่มเติมดังกล่าวแล้วเสร็จ เพราะคาดวาจะทำให้มีน้ำหนักในการยื่นของประกันได้มากขึ้น  ทั้งนี้ ทางทีมทนายได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นว่า จะขอความเป็นธรรมให้นายวุฒิชัยให้ถึงที่สุดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook