'บิ๊กตู่' ไม่ชัด 'ปู' ซุกอังกฤษ ปัดตอบนายกฯคนนอก รอแรงงานเสนอปรับค่าแรง

'บิ๊กตู่' ไม่ชัด 'ปู' ซุกอังกฤษ ปัดตอบนายกฯคนนอก รอแรงงานเสนอปรับค่าแรง

'บิ๊กตู่' ไม่ชัด 'ปู' ซุกอังกฤษ ปัดตอบนายกฯคนนอก รอแรงงานเสนอปรับค่าแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงความคืบหน้าของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ปรากฎตัวที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า ยังไม่ได้รับรายงานและคำยืนยันอย่างเป็นทางการผ่านมายังกระทรวงการต่างประเทศ แม้จะมีการพบในคลิปวิดิโอต่างๆ แต่การทำงานของราชการเป็นเรื่องของกฎหมาย ที่ต้องได้รับการยืนยันมาตามขั้นตอน ส่วนคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ที่ต้องทำกันต่อทุกส่วนไม่ได้ปล่อยปละละเลยใครทั้งสิ้น 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เป็นคนของประชาชนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอะไรที่ทุกคนตั้งให้เป็นก็เป็นได้หมด เพราะวันนี้ทำหน้าที่เพื่อประชาชนและไม่ว่าใครก็ตามที่มายืนตรงนี้จะมาด้วยวิธีไหนก็ตามขอให้ดูเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นทำให้ประเทศเกิดการเปลี่ยนแปลง ใครมุ่งมั่นอย่างนั้นก็เหมาะสมในการเข้ามาบริหารในอนาคตต่อไปที่ไม่ใช่ตนเอง และขอไม่ตอบเรื่องนายกฯคนนอก เพราะจะราบรื่นไม่ราบรื่นไปต้องรอดูวันหน้า วันนี้ต้องดูสิ่งที่ตนเองกำลังทำอยู่ แล้วใครจะทำก็ไปว่ากันมา เป็นคนอื่นก็ได้

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองจับมือกันสกัดนายกรัฐมนตรีคนนั้น นายกฯกล่าวว่าสกัดใครยังไม่รู้ แต่มุ่งเป้าหมายที่ตนคนเดียวไม่ได้ ต้องไปดูคนอื่นด้วย แต่ในส่วนของตนเองทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย วันหน้าอะไรจะเกิดขึ้นยังไม่รู้ เพราะขึ้นอยู่กับกฎหมายลูก จึงอย่ากังวล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับค่าแรงขั้นต่ำของกระทรวงแรงงานว่า เป็นเรื่องที่ต้องหารือกันของคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. ที่จะประชุมร่วมกับคณะกรรมการค่าจ้าง หรือ บอร์ดค่าจ้าง ว่าจะพิจารณาขึ้นค่าแรงเท่าไหร่ แต่ต้องไม่สร้างผลกระทบกับผู้ประกอบการธุรกิจ ทั้งขนาดเล็กขนาดกลางและขนาดใหญ่ รวมถึงเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ โดยจะต้องมีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อรองรับ ซึ่งกระทรวงการคลังจะรับไปพิจารณา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ดังนั้นขอให้ฟังความชัดเจนอีกครั้งในเร็วๆ นี้

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือภาคเอกชน เข้าใจว่าหากเดือดร้อนรัฐบาลจะหาวิธีการแก้ปัญหาให้ในมาตรการทางการเงินการคลัง ยืนยันว่าเห็นใจภาคธุรกิจ ต้องการให้ผลกำไรมากขึ้นและลดต้นทุน โดยต้องไม่ลืมคนจนและแรงงานด้วย ซึ่งรัฐมีหน้าที่ดูแลเรื่องสวัสดิการประกันสังคม หากทุกคนเรียกร้องกันทั้งหมดและไม่ยอมกันรัฐบาลจะประสานอะไรกันได้บ้าง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook