วันเด็กปีนี้ ทำเนียบฯ เตรียมสแตนดี้ 'ลุงตู่' ต้อนรับอย่างอบอุ่น

วันเด็กปีนี้ ทำเนียบฯ เตรียมสแตนดี้ 'ลุงตู่' ต้อนรับอย่างอบอุ่น

วันเด็กปีนี้ ทำเนียบฯ เตรียมสแตนดี้ 'ลุงตู่' ต้อนรับอย่างอบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเด็กแห่งชาติปีนี้ ทำเนียบรัฐบาลเตรียมรูปเหมือนเท่าตัวจริง หรือ สแตนดี้ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไว้หลายตัว ในหลายอิริยาบท มีทั้งตอนสวมชุดวอร์ม ออกกำลังกายท่าชกมวย เตะฟุตบอล และใส่ชุดไทย โดยในวันนี้เจ้าหน้าทีทำเนียบรัฐบาลได้ให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพบางส่วนของสแตนดี้นายกฯ

ทั้งนี้เมื่อวานที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้เล่นมุก ให้สื่อมวลชนไปถามคำถามกับสแตนดี้ของตนเองที่เตรียมมาใช้ในวันเด็ก เพื่อเลี่ยงการตอบคำถามกับสื่อมวลชน ทำให้เป็นกระแสพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง แม้กระทั่งสำนักข่าวต่างประเทศยังนำไปตัดต่อเป็นคลิปเผยแพร่ในเฟสบุ๊ก

อย่างไรก็ตามในวันนี้ พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ว่า เช้าวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 08.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ของกระทรวงศึกษาธิการ ณ สนามหญ้าหน้ากระทรวงศึกษาธิการ จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะให้โอวาทแก่เยาวชนสัมพันธ์ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ณ บริเวณสนามหญ้าหน้าสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา

จากนั้น เวลาประมาณ 09.40 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ภายใต้ชื่อ“เด็กไทย กว้าไกลด้วยเทคโนโลยี” พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี จะพบปะกับเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเด็กพิเศษหรือเด็กด้อยโอกาส จำนวน 21 คน พร้อมร่วมถ่ายภาพกับนายกรัฐมนตรี

สำหรับกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจซึ่งมีการนำมาแสดง ณ ทำเนียบรัฐบาล เช่น ที่บริเวณตึกสันติไมตรี (หลังนอก) จะเป็นการแสดงดนตรี ของโรงเรียนต่าง ๆ การแสดงเต้น Classical Troupe วีดิทัศน์นำเสนอผลงานเด็กไทยที่ได้รับรางวัล รวมทั้ง นายกรัฐมนตรี จะกล่าวให้โอวาทกับเด็กและเยาวชนด้วย

สุดท้ายนายกรัฐมนตรี จะเยี่ยมชมกิจกรรมของกระทรวงและหน่วยงานต่าง ๆ ที่นำมาแสดง ณ บริเวณตึกสันติไมตรี หลังใน ได้แก่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงกลาโหม สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook