"เจ้าตัง" หมาใจเด็ด ต่อสู้คมเขี้ยวงูเหลือม 5 ม. เจ้าของซึ้งน้ำตาซึม

"เจ้าตัง" หมาใจเด็ด ต่อสู้คมเขี้ยวงูเหลือม 5 ม. เจ้าของซึ้งน้ำตาซึม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของชื่นชม "เจ้าตัง" หมาพันธุ์ทางที่เลี้ยงไว้ ปกป้องแมวเพื่อนพ้องต่างพันธุ์ กระโจนต่อสู้กับงูเหลือม 5 เมตรที่หวังจะมาเขมือบกินลูกแมว

(10 ม.ค.) “เจ้าตัง” สุนัขไทยพันธุ์ทาง อายุประมาณ 3 ปี มีรอยแผลขนาดใหญ่บริเวณใบหน้า เป็นร่องรอยคล้ายคมเขี้ยวงูยาวหลายเซนติเมตร ทำให้ นางสาวปาณิสรา อายุ 38 ปี เจ้าของสุนัขถึงกับน้ำตาซึม หลังเจ้าตังพยายามต่อสู้กับงูเหลือมขนาดใหญ่ ที่พยายามเข้ามากินแมวกว่า 10 ตัวที่อาศัยอยู่ในบ้านที่ ต.มหาดไทย อ.เมืองอ่างทอง

โดยขณะเกิดเหตุงูเหลือมยาวประมาณ 5 เมตรได้หนีขึ้นไปอยู่บริเวณต้นมะม่วงริมบ่อน้ำด้านหลังตัวบ้าน และซุกตัวเพื่อรอที่จะลงมาพยายามกินแมว แต่เจ้าตังและสุนัขที่อยู่ภายในบ้านอีกหลายตัววนเวียนอยู่ใกล้ๆ ทำให้งูตัวดังกล่าวไม่ยอมลงมา และพยายามที่จะซุกตัวหลบ

นางปาณิสรา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้ยินเสียงเจ้าตังส์เห่าและวิ่งวนอยู่แถวหลังบ้านไม่ยอมไปไหน สังเกตเูที่หน้าก็พบมีรอยเขี้ยวงูคล้ายถูกกัด เมื่อเงยหน้าขึ้นไปดูบนต้นไม้ก็รู้สึกตกใจเมื่อเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่อยู่บนต้นไม้หลังบ้านติดกับหลังคา จึงรู้ว่าเจ้าตังต้องฟัดกับงูตัวนี้อย่างแน่นอน

งูเหลือมตัวนี้นับเป็นตัวที่ 5 แล้วที่เข้ามาพยายามกินแมวที่เลี้ยงอยู่ ทำให้ตนต้องนำแมวเลี้ยงไว้ในห้องกระจก แต่ก็ยังมีแมวอีกตัวที่หายไป คาดว่าเจ้างูเหลือมคงกินไปแล้วก่อนที่เจ้าตังจะมาเห็นและพยายามต่อสู้กันจนงูเหลือมหนีขึ้นไปอยู่บนต้นไม้

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์อ่างทองจึงนำอุปกรณ์ปีนต้นไม้ขึ้นไปพยายามจับเพื่อนำปล่อยคืนธรรมชาติให้ห่างชุมชน แต่งูเหลือมตัวดังกล่าวเลื้อยหนีอย่างรวดเร็ว ก่อนพุ่งลงไปในบ่อน้ำหลังบ้านหนีไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook