ชาวเน็ตสุดทึ่ง "จระเข้อเมริกา" โชว์วิธีเอาตัวรอดกลางพายุน้ำแข็ง

ชาวเน็ตสุดทึ่ง "จระเข้อเมริกา" โชว์วิธีเอาตัวรอดกลางพายุน้ำแข็ง

ชาวเน็ตสุดทึ่ง "จระเข้อเมริกา" โชว์วิธีเอาตัวรอดกลางพายุน้ำแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จระเข้รัฐนอร์ท แคโลไรนา จำเป็นต้องอยู่ในภาวะจำศีลชั่วคราว หลังเผชิญหน้ากับพายุหิมะครั้งรุนแรง วิธีการเอาตัวรอดของมันทำให้คนทั่วโลกตื่นตา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์ภัยหนาวยะเยือกจากอิทธิพลของพายุหิมะรุนแรง หรือ บอมบ์ ไซโคลน ที่พัดถล่มทางชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ขณะนี้ความหนาวเย็นเริ่มคลี่คลายลงแล้ว หลังจากที่สภาพอากาศเริ่มอบอุ่นขึ้นจากสัปดาห์ก่อน

ขณะที่โลกโซเชียลมีเดียให้ความสนใจภาพความอยู่รอดของจระเข้กลุ่มหนึ่ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ภาพดังกล่าวถูกถ่ายเอาไว้โดยเจ้าหน้าที่เขตพันธุ์ป่าลุ่มแม่น้ำแชลล็อต รัฐนอร์ท แคโรไลนา หลังเจ้าหน้าที่ออกสำรวจและได้พบกับบางสิ่งอยู่ในแม่น้ำ

ภาพที่เห็นคือส่วนของปากจระเข้ 3-4 ตัว พากันชูส่วนจมูกขึ้นมาอยู่เหนือผิวน้ำ โดยที่แม่น้ำบริเวณดังกล่าวเย็นยะเยือกกลายเป็นน้ำแข็งเกือบทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นการเอาตัวรอดท่ามกลางสภาพอากาศของสัตว์เลือดเย็น จระเข้ตัวดังกล่าวไม่ได้เสียชีวิตจากความหนาวเย็น แต่มันอยู่ในภาวะจำศีลชั่วคราว เพื่อเอาตัวรอดในช่วงเวลาวิกฤตของสภาพอากาศ

เจ้าหน้าที่เขตพันธุ์ป่าฯ ยังได้เฝ้าติดตามดูความเคลื่อนไหวของจระเข้ตัวดังกล่าวทุกๆ วัน จระเข้ชูจมูกขึ้นมาเหนือผิวน้ำเช่นนั้นอยู่ๆ ราว 2-3 วัน โดยที่ส่วนของลำตัวยังอยู่ใต้ผืนน้ำ ส่วนหนึ่งที่พวกมันทำเช่นนั้นก็เพราะเรื่องการช่วยหายใจนั้นเอง

ภาพและคลิปดังกล่าวมีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก การจำศีลของจระเข้ท่ามกลางความหนาวมีคนดูเกือบ 4 แสนครั้ง และล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผานมา เจ้าหน้าที่เขตพันธุ์ป่าฯ ได้โพสต์อัพเดทอีกครั้ง หลังจากที่สภาพาอากาศเริ่มอุ่นขึ้นและน้ำแข็งบนผิวน้ำเริ่มละลายลงแล้ว ปรากฏว่าเจ้าจระเข้กลุ่มนี้ได้พ้นจากสภาพจำศีลและว่ายน้ำจากไปหมดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook