รถไฟชนกันที่แอฟริกาใต้ เจ็บอย่างน้อย 226 คน

รถไฟชนกันที่แอฟริกาใต้ เจ็บอย่างน้อย 226 คน

รถไฟชนกันที่แอฟริกาใต้ เจ็บอย่างน้อย 226 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกันแถบชานเมืองของเมืองโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (9 ม.ค.) ส่งผลให้ตู้โดยสารตู้หนึ่งตกราง มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 226 คน

Lilian Mofokeng โฆษกบริษัทผู้ให้บริการรถไฟของแอฟริกาใต้ เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06:45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่สถานีรถไฟเกลเดนฮอยส์ (Geldenhuys)โดยรถไฟขบวนหนึ่งพุ่งเข้าชนท้ายรถไฟอีกขบวนที่หยุดนิ่งอยู่ด้านหน้า พร้อมเผยว่าบริษัทได้จัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาสาเหตุและรายละเอียดของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว

หน่วยกู้ภัยฉุกเฉิน ER24 แถลงการณ์ว่า รถไฟที่ประสบเหตุมีขบวนหนึ่งตกราง ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนสาเหตุยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นอุบัติเหตุครั้งที่ 2 ในรอบ 1 สัปดาห์ ที่เกิดกับรถไฟในพื้นที่ของเมืองโยฮันเนสเบิร์ก เมื่อวันพฤหัสบดี (4 ม.ค.) ที่ผ่านมา รถไฟโดยสารชนกับรถบรรทุก จนตู้โดยสารหลายตู้ตกรางและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกราว 260 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รถไฟโดยสารชนรถบรรทุกไฟลุกท่วมที่แอฟริกาใต้ ตาย 18 เจ็บอีกอื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook