สืบหาปมคดีฆ่าเสี่ยโคราช ญาติเชื่อฝีมือคู่อริ จากเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

สืบหาปมคดีฆ่าเสี่ยโคราช ญาติเชื่อฝีมือคู่อริ จากเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

สืบหาปมคดีฆ่าเสี่ยโคราช ญาติเชื่อฝีมือคู่อริ จากเมื่อ 4 ปีที่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าคดีฆ่าเสี่ยคิม นักธุรกิจโคราช ญาติปักใจเชื่อเป็นฝีมือคู่อริที่เคยทำร้ายกันเมื่อ 4 ปีที่แล้ว 

ความคืบหน้า คดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายวีระชัย หรือ เสี่ยคิม อายุ 41 ปี นักธุรกิจชื่อดังในอำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เสียชีวิตต่อหน้าแฟนสาว ขณะกำลังขับรถกระบะกลับบ้าน ล่าสุดญาติๆ ได้นำศพของนายวีระชัย ไปตั้งไว้ในศาลาบำเพ็ญกุศลศพวัดประชานิมิต ในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ เพื่อที่จะประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ เป็นระยะเวลา 3 วัน ก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจศพ ในวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคมนี้

โดยญาติคนหนึ่งได้พาผู้สื่อข่าวไปดูร้านอาหารชมจันทร์ ซึ่งอดีตเคยเป็นสถานบันเทิงชื่อ มังกี้ผับ ที่บรรดาญาติๆ เชื่อว่าอาจเป็นจุดต้นเหตุของเรื่องความขัดแย้งกับคู่อริ ก่อนที่จะมาถูกดักยิงเสียชีวิตในครั้งนี้ โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ขณะนั้นเสี่ยคิมได้เปิดสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ชื่อมังกี้ผับ อยู่ในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ และเคยมีเรื่องถูกคู่กรณี 3 คนทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

โดยคู่กรณีหนึ่งในนั้น ได้ใช้ด้านปืนทุบตีเสี่ยคิมจนเป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส หลังจากนั้นก็ได้มีการฟ้องคดีทำร้ายร่างกาย จนขึ้นโรงขึ้นศาล ซึ่งมีคู่กรณี 2 คน ถูกตัดสินจำคุกไปแล้ว 2 ราย แต่มีอยู่ 1 ราย ที่ได้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวออกมา และไม่ยอมไปฟังคำตัดสินของศาล โดยช่วงหลังๆ มานี้ก็ได้มีการพยายามติดต่อขอเอาเงินมายัดเพื่อยุติคดีนี้ แต่เสี่ยคิมไม่ยอมต่อมาก็มีการโทรศัพท์มาข่มขู่จะฆ่าหลายครั้ง ส่วนจะเป็นอย่างที่ญาติสันนิษฐานนี้หรือไม่ ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ 

ทางด้าน พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.บัวใหญ่ เปิดเผยว่า คดีนี้ถือว่าเป็นคดีฆ่ากันตายอุกฉกรรจ์ ซึ่งทาง พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้กำชับให้มีการเร่งคดีเพื่อจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เบื้องต้นได้เบาะแสของคนร้ายรายนี้แล้ว คาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ที่เคยมีความขัดแย้งส่วนตัวกัน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook