ด.ต.เครียดยิงขมับตัวเองดับ "บิ๊กแป๊ะ" ห่วงสั่งเฝ้าระวัง

ด.ต.เครียดยิงขมับตัวเองดับ "บิ๊กแป๊ะ" ห่วงสั่งเฝ้าระวัง

ด.ต.เครียดยิงขมับตัวเองดับ "บิ๊กแป๊ะ" ห่วงสั่งเฝ้าระวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.สั่งผู้บังคับบัญชาเอาใจใส่ลูกน้องอย่างใกลิชิด หลังปัญหาตำรวจยิงตัวตายถี่ขึ้น ล่าสุด " ด.ต."สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ยิงตัวเองดับคาบ้านพักหนีปัญหาที่รุมเร้า 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีเกิดเหตุ ด.ต.ศุภวัฒน์ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่(ป) สภ.เมืองเพชรบูรณ์ จว.เพชรบูรณ์ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตัวเองเสียชีวิตบริเวณหน้าพัก ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จว.เพชรบูรณ์

จากการตรวจชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบผู้ตายมีบาดแผลที่บริเวณศีรษะทางด้านขมับขวาและขมับข้างซ้าย และการตรวจที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ ลูเกอร์ ทะเบียน กท 54289391 อยู่บริเวณข้างผู้ตายและปอกกระสุนปืนตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จำนวน 1 ปอก ห่างจากผู้ตายประมาณ 1 เมตร สันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายเกิดความเครียดและมีโรคประจำตัวจึงใช้อาวุธปืนยิงที่ศีรษะของตนเองเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต้องรอผลชันสูตรศพจากแพทย์นิติเวชต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้ตายด้วยและได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบถึงสิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่างๆ ที่ผู้ตายจะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่องเด็ดขาด

เบื้องต้นทราบว่าญาติผู้เสียชีวิตจะได้รับการช่วยเหลือจากเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ ตร.และเงินบำเหน็จตกทอด ช่วยเหลือเป็นเงินประมาณ 1,141,290 บาท 

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้มีความเป็นห่วงเป็นใยถึงข้าราชการตำรวจทุกนายและมีการกำชับไปยังผู้บังคับบัญชาทุกหน่วย ให้คอยสอดส่อง ดูแลพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านใดที่มีปัญหาทั้งเรื่องการงาน สุขภาพ การเงิน หรือปัญหาเรื่องต่างๆ ควรหันหน้าปรึกษาญาติหรือผู้บังคับบัญชาหรือเพื่อนร่วมงานก่อน และสามารถขอรับการรับคำปรึกษาหรือการรักษาได้ที่ กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ หมายเลขโทรศัพท์ 022-076-144 หรือ 022-076-000 ต่อ 6144 และโทรศัพท์มือถือหมายเลข 063-1958-001

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook