"ป๋ากบ" วืดประกันคดีค้ามนุษย์ ศาลชี้โทษสูง-คุมส่งนอนคุก

"ป๋ากบ" วืดประกันคดีค้ามนุษย์ ศาลชี้โทษสูง-คุมส่งนอนคุก

"ป๋ากบ" วืดประกันคดีค้ามนุษย์ ศาลชี้โทษสูง-คุมส่งนอนคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ ควบคุมตัว ''ป๋ากบ'' พนักงานเชียร์ลูกค้าให้มาซื้อบริการ อาบ อบ นวด "วิคตอเรีย ซีเคร็ท" ย่านวังทองหลาง ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านประกันตัว

(13 ม.ค.) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ สอบปากคำนายบุญทรัพย์ หรือ ป๋ากบ เจ้าหน้าที่เชียร์ลูกค้าให้มาซื้อบริการสถานบันเทิง อาบ อบ นวด "วิคตอเรีย ซีเคร็ท" ย่านวังทองหลาง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาค้ามนุษย์และพวกอีก 6 รายตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  เพื่อหาความเชื่อมโยงไปถึงผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆว่ามีการจ่ายส่วยให้กับหน่วยงานใดเพื่อหลีกเลี่ยงความผิดไม่ให้ถูกตรวจสอบและฟอกเงินกับการค้ามนุษย์ข้ามชาติระหว่างไทย เมียนมาร์ และ มาเลเซียหรือไม่ 

จากนั้นได้นำตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ พร้อมระบุท้ายคำร้องคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อีกครั้งคดีดังกล่าวมีอัตราโทษสูง 

ด้าน พ.ต.ท. ณัฐพล คูหาเรืองรอง เจ้าหน้าที่คดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ เปิดเผยว่านอกเหนือจากหมายจับของศาลอาญาแล้ว ผู้ต้องหายังมีหมายจับในคดีต่างๆรวม 10 ข้อหาทั้งความผิดตามพรบการค้ามนุษย์ซึ่งเกิดขึ้นล่าสุด พรบ.คนเข้าเมืองพ. รบป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณีและความผิดทางอาญา โดยเจ้าหน้าที่ต้องรีบดำเนินการให้เร็ววที่สุด ส่วนผู้ต้องหาอีก 6 คนขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวน 

ส่วนกรณีกระแสข่าวว่าผู้ต้องหาไหวตัวก่อนล่วงหน้าและเตรียมหลบหนีนั้นยังไม่สามารถยืนยันข่าวได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าภายในสถานบริการดังกล่าวมีการตั้งห้องลักษณะคล้ายสถานพยาบาลและมียาหรือเวชภัณฑ์ที่ไม่สามารถจ่ายให้หรือฉีดให้ในที่ดังกล่าวได้พลตำรวจโทณัฐพลเปิดเผยว่าขณะนี้จากการตรวจสอบในหมายจับและสำนวนยังไม่มีข้อหาที่เกี่ยวกับสถานพยาบาลเนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบภายในห้องดังกล่าวว่าจะมีความผิดเข้าข่ายตามพรบ.สถานพยาบาลหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook