เจ้าอาวาสคลิปฉาว ใช้มือสำเร็จความใคร่สีกา เผ่นหนีออกจากวัดไปแล้ว

เจ้าอาวาสคลิปฉาว ใช้มือสำเร็จความใคร่สีกา เผ่นหนีออกจากวัดไปแล้ว

เจ้าอาวาสคลิปฉาว ใช้มือสำเร็จความใคร่สีกา เผ่นหนีออกจากวัดไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าอาวาสคลิปฉาวใช้มือสำเร็จความใคร่สีกาในกุฏิ เผ่นหนีออกจากวัดไปนานแล้ว

วันนี้ (13 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานถึงความคืบหน้ากรณีที่มีคลิปของพระสงฆ์ ที่ปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม กำลังใช้มือสำเร็จความใคร่ให้กับสีกาภายในกุฏิวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งมีผู้ถ่ายคลิปไว้ได้และมีการแชร์ผ่านโลกโซเชี่ยล 

ซึ่งทราบว่าพระสงฆ์ที่ปรากฏในคลิปคือ พระครูสุเมธ อายุ 45 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ โดยคลิปดังกล่าว เป็นเหตุการณ์เมื่อต้นเดือนมกราคม 2561 ที่ผ่านมา จากนั้น พระครูพิพิธวรการ เจ้าคณะอำเภอปราสาท จ.สุรินทร์ ก็ได้มีหนังสือเรื่อง พักงานการปฏิบัติหน้าที่ทางปกครองคณะสงฆ์ ถึงพระครูสุเมธแล้วเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 รายละเอียดว่า

ตามที่มีกระแสข่าวปรากฏคลิป เรื่องพระสงฆ์ปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมในสมณเพศบรรพชิต ได้ปรากฏในข่าวโซเชี่ยล โดยระบุว่า เป็นพระสงฆ์ในเขตการปกครอง อ.ปราสาท จากการสอบถามพบว่าเป็นพระสงฆ์ในเขตตำบลทุ่งมน พระสงฆ์รูปนั้นปรากฏนามดำรงค์ตำแหน่งเป็นระดับเจ้าอาวาสความทราบแล้วนั้น ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามพระธรรมวินัยและกฏระเบียบของคณะ จึงขอพักการปฏิบัติงานและการปฏิบัติหน้าที่ในทางคณะสงฆ์ทุกตำแหน่งของพระครูสุเมธทุมาภรณ์ ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป้นต้นไปจนกว่าจะมีการดำเนินการให้แจ้งชัด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามกับแหล่งชาวบ้านในพื้นที่ ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ระบุว่า หลังจากปรากฏคลิปเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา พระครูสุเมธก็ได้หนีออกจากวัด ไม่มีใครพบตัวหรือได้ข่าวอะไรจนถึงทุกวันนี้

ด้านพระปลัดวัชระ วชิรญาโณ เลขานุการเจ้าคณะอำเภอปราสาท เปิดเผยว่า เจ้าคณะอำเภอปราสาท ได้มอบหมายให้ตนเอง ทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับกรณีการกระพฤติตัวของพระครูสุเมธ โดยได้มีมติ ให้เป็นไปตามพระธรรมวินัยและกฏระเบียบของคณะสงฆ์ ให้ดำเนินการตรวจสอบและระงับอธิภรณ์ที่เกิดขึ้นตามที่มีคลิปภาพดังกล่าวออกโซเชียล

และหลังจากมีหนังสือส่งไปยังวัดดังกล่าวฉบับแรก พร้อมได้ทำการสอบหลวงพ่อแล้ว โดยหลวงพ่อยอมรับว่าผิด เป็นบุคคลอยู่ในภาพจริง หลังจากนั้นท่านก็หนีออกจากวัดไปอย่างไร่ร่องรอย ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน จากนั้นก็ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังจังหวัด เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่ท่านหนีไปไม่ได้อยู่ในพื้นที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook