เพื่อนเนวินนำทีมมอบเครื่องรางโอทอปครม.แก้เคล็ด

เพื่อนเนวินนำทีมมอบเครื่องรางโอทอปครม.แก้เคล็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนการประชุม รัฐมนตรีกลุ่มเพื่อนเนวิน นำโดย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากพรรคภูมิใจไทย นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย ได้นำทีมผู้เข้าประกวด 6 คนสุดท้ายจากเดอะสตาร์ค้นฟ้าคว้าดาวปี 5 เข้ามอบสินค้าโอท็อปที่ระลึกให้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี(ครม.) และถือโอกาสประชาสัมพันธ์ การจักงานโอทอป เฟสติเวิล อิน เดอะซิตี้ 2009 ระะหว่างวันที่ 27มีนาคม 5เมษายน เวลา 11.00 23.00 น. บริเวณหน้านามศุภชลาศัยและศูนย์การค้าชื่อดังอีก 8 แห่ง ตั้งแต่ ศูนย์การค้ามาบุญครอง สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลดิ์ ศูนย์การค้าเกษร พลาซ่า ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่าและห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรี่ยม

ทั้งนี้ นายชวรัตน์ ได้เป็นผู้มอบสินค้าโอทอปที่ระลึกให้กับ ครม.ทุกคนกับมือ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เพราะครม.ทุกคนได้ลงมารับด้วยตัวเอง แม้กระทั่งคนที่ไม่ค่อยปรากฎตัวก่อนรประชุม อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ซึ่งได้รับปืนใหญ่จำลอง ซึ่ง มีความหมายเป็นตัวแทนแม่ทัพผู้กล้าหาญที่พร้อมกำจัดอริราชศัตรูของผืนแผ่นดินไทยและราชบัลลังก์ และแสดงถึงความหนักแน่น จุดยืนที่มั่นคงของแม่ทัพที่ไม่หวาดหวั่นในทุกสถานการณ์

ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ได้รับ แก้วเป่าช้างเป็น หมายถึงช้างโขลงที่มีความมั่นใจเมื่อเดินอยู่ในอาณาเขตความคุ้มครองของจ่าโขลง ที่มีหัวใจของผู้นำ เสียสละ รัก และปกป้องสมาชิกโขลงให้ได้รับความปลอดภัย แม้ว่าจะต้องเดินอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่ปกติ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้หีบสมบัติจักรสาน คือ การเก็บออมทรัพย์สินที่มีค่า เป็นผู้แทนของความมั่งคั่ง และการเก็บออม เพื่อเป็นทุนสำรองของประเทศ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศได้ ปราสาทหิน เป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งต่อทุกแรงปะทะทั้งดิน น้ำ ลม ไฟ ยังยืนตระหง่านมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง ไม่หวั่นต่อกระแสวิจารณ์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ได้ตราชั่งแก้ว คือความโปร่งใส เที่ยงตรง ไม่เอนเอียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรัฐมนตรีกลุ่มเพื่อนเนวินได้แก่ นายชวรัต์ ได้ ราชสีห์ศิลาดล หมายถึงเจ้าแห่งพงไพร ที่ให้ความคุ้มครองดูแลสมาชิกแห่งป่า ดุจเดียวกับรมว.มหาดไทย ที่ต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน นายบุญจง ได้ กระทิง สัญลักษณ์แห่งความหนักแน่น ปราดเปรียวในป่าลึก แต่พลิ้วได้ด้วยความรู้ความสามารถและปฏิภาณไหวพริบ ในทุกสถานการณ์ นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คานาคม ได้รับรถไฟนิล หมายความถึงขบวนแห่งความเจริญรุ่งเรืองทางการคมนาคม นายประจักษ์ แก้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม ได้รถม้า หมายถึง ตัวแทนการขนส่งคมนาคมทางบก นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ได้ สำเภาจำลอง เป็นสัญลักษณ์ของการค้าขาย เปิดตลาด นำเงินตาเข้าประเทศ โดยมีกับตันเป็นผู้หญิงเก่ง สำหรับ นายอภิสิทธิ์ ได้รับ แก้วเป่าเรื่อสำเภา มีความหมาย เปรียบเสมือนรัฐนาวาที่ต้องการกับตันที่มีความสามารถ เพื่อฝ่าคลื่อนลมการเมืองอันแปรปรวน และ พายุเศรษฐกิจที่โหมเข้าซัด การเข้าสู่ฝั่งด้วยความปลอดภัย เพื่อสวัสดิภาพของประชาชนชาวไทยทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook