ผัวเมียต่างชาติร้อง เจ้าของหอพักยกพวกบุกทำร้าย แค่ไปถามเรื่องเน็ตล่ม

ผัวเมียต่างชาติร้อง เจ้าของหอพักยกพวกบุกทำร้าย แค่ไปถามเรื่องเน็ตล่ม

ผัวเมียต่างชาติร้อง เจ้าของหอพักยกพวกบุกทำร้าย แค่ไปถามเรื่องเน็ตล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผัวเมียต่างชาติร้อง เจ้าของหอพักยกพวกบุกทำร้ายถึงในห้อง แค่ไปถามเรื่องเน็ตล่มแล้วสื่อสารไม่รู้เรื่อง

(13 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโคลบจอร์น อายุ 72 ปี สัญชาตินอร์เวย์ กับนางอนุสอน อายุ 40 ปี สัญชาติลาว สองสามีภรรยา และทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.อมรเทพ ใหม่มา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามหมายเรียกครั้งที่ 1 เพื่อมาให้ปากคำกรณี นางชนิดาภา เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ นายมิก โคลบจอร์น อิงกี้ ในข้อหาบุกรุก โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.14 จำนวน 2 นายมาสังเกตการณ์

ภายหลังนางอนุสอน และนายโคลบจอร์น ได้ออกมาร้องเรียนผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม โดยนางอนุสอน ซึ่งสามารถพูดไทยได้ชัดเจน เล่าให้ฟังว่า ในอดีตสามีเคยเป็นนายทหาร สังกัดกองทัพเรือนอร์เวย์ ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว ส่วนตนเองประกอบธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ แต่จะบินกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่ สปป.ลาว และเดินทางมาพักผ่อนตากอากาศที่เมืองพัทยาปีละครั้ง โดยเข้าพักที่อพาร์ทเม้นท์แห่งนี้เป็นประจำติดต่อกันมา 5 ปีแล้ว ซึ่งในครั้งนี้ตนกับสามีตั้งใจจะอยู่ที่เมืองพัทยานานถึง 8 เดือน พนักงานรีเซฟชั่นของอพาร์ทเม้นท์ จึงเสนอลดราคาค่าเช่าจากเดิมเดือนละ 20,000 บาท หากเหมาจ่ายทั้งหมดรวม 8 เดือน จะคิดค่าเช่าแค่เดือนละ 17,500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 140,000 บาท ตนกับสามีจึงตอบตกลงพร้อมกับทำสัญญาเช่าและจ่ายเงินทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 27 ก.ย.2560

จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 20 ต.ค. สัญญาณอินเตอร์เน็ตของอพาร์ทเม้นท์เกิดล่มใช้งานไม่ได้ สามีของตนจึงลงไปเคาะประตูออฟฟิศเพื่อสอบถามพนักงาน แต่ก็พูดจากันไม่รู้เรื่อง เพราะไม่เข้าใจภาษา พอช่วงบ่ายสามีลงไปสอบถามอีกครั้งแต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่องเหมือนเดิม ทำให้ต้องเดินกลับขึ้นมาบนห้องในสภาพมีอาการหงุดหงิดหัวเสีย ก่อนที่จะหันไปดื่มแล้วผลอยหลับไป เวลาประมาณ 17.00 น.วันเดียวกัน นางชนิดาภา เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ พร้อมด้วยพนักงานรีเซฟชั่นหญิง และแม่บ้านรวม 3 คน เดินขึ้นมาเคาะห้อง ทันทีที่ตนเปิดประตู เจ้าตัวได้ตรงเข้ามาผลักตน 2 ครั้งและตะโกนด่าว่า “ทำไมไม่ดูแลผัวดีๆ” จากนั้นจึงปรี่ไปหาสามีที่กำลังนอนอยู่บนเตียง แล้วใช้กำปั้นทุบตีตามร่างกายหลายครั้งจนสะดุ้งสุดตัวด้วยความเจ็บ ส่วนรีเซฟชั่นกับแม่บ้าน ได้แต่ยืนมองอยู่เฉยๆ โดยไม่คิดจะห้ามปราม หลังทุบตีจนหนำใจ นางชนิดาภา จึงออกจากห้องไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นางอนุสอน เล่าอีกว่า หลังเกิดเหตุสามีของตนจึงไปแจ้งสามีชาวต่างชาติของนางชนิดาภา ว่าจะขอย้ายออก พร้อมกับขอเงินค่าเช่าซึ่งเหลือ 3 เดือนเศษๆ ที่จ่ายล่วงหน้าไว้ แต่เจ้าของอพาร์ทเม้นท์กลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนให้ ตนจึงไม่ยอมฉีกสัญญาและยึดกุญแจห้องไว้ ก่อนที่จะย้ายออกไปพักที่อื่นเพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย ต่อมาเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ส่งทนายมาพูดจาไกล่เกลี่ยแต่สุดท้ายก็ไม่ยอมคืนเงินที่เหลือให้ท่าเดียว เลยตัดสินใจพาสามีเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 17 ก.ย.และไปตรวจร่างกายที่ รพ.พัทยาเมโมเรียล ซึ่งผลการตรวจระบุว่าซี่โครงแตกร้าว มีรอยชกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง และทางตำรวจได้ออกหมายเรียกคู่กรณีให้มาพบถึง 2 ครั้งแล้วแต่เจ้าตัวไม่ยอมมา ซ้ำยังทนายเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับสามีของตน ฐานบุกรุกเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น จนถูกออกหมายให้มาพบตำรวจในวันนี้

“วันเกิดเหตุสามีอ่านภาษาไทยไม่ออก เลยไม่รู้ว่ามีป้ายคำว่า ‘เฉพาะพนักงาน’ ติดอยู่ จึงไปเคาะประตูเรียก แต่ก็ไม่ได้เข้าไปในออฟฟิศ การที่เจ้าของอพาร์ทเม้นท์บุกมาทำร้ายร่างกายลูกค้าแบบนี้มันไม่มีในสัญญา ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ตนกับสามีในฐานะนักท่องเที่ยวจึงต้องวอนขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ และอยากให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องคืนค่าเช่าที่เหลือ และรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลสามีวัยชราที่ถูกทุบตีได้รับบาดเจ็บซี่โครงร้าว” นางอนุสอน ชาว สปป.ลาว กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook