อนุพงษ์ ลั่นไม่เคยเอี่ยวลอบฆ่า ทักษิณ

อนุพงษ์ ลั่นไม่เคยเอี่ยวลอบฆ่า ทักษิณ

อนุพงษ์ ลั่นไม่เคยเอี่ยวลอบฆ่า ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อนุพงษ์ ลั่นไม่เคยเอี่ยวลอบฆ่า ทักษิณ ชี้ไม่มีประโยชน์คนไทยจะมีปัญหาขัดแย้งกันเอง พร้อมเมินไม่สน ทักษิณ โฟนอิน ขอสนใจปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังวิกฤต


(24มี.ค.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวก่อนเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินผ่านวีดีโอลิ้งค์กล่าวพาดพิงองคมนตรี และกองทัพ ร่วมมือโค่นล้มระบอบทักษิณ ว่า ตนไม่มองเรื่องนี้ เพราะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตนเรื่องการสอบสังหาร ตนยืนยันว่าไม่มีมูล ตนไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

เมื่อถามย้ำ พ.ต.ท. ทักษิณ ออกมาระบุว่า ผบ.ทบ.มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงในการทำปฏิวัติ 19 ก.ย.49 พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า มีคำถามอื่นอีกมั้ย เพราะเขารู้กันหมดแล้ว ตนคงไม่จำเป็นต้องวิเคราะห์ แต่เห็นว่าประเทศชาติเรากำลังมีปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งนักวิชาการออกมาระบุว่าปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจจะรุนแรงในเดือนพ.ค.นี้ ทั้งนี้ตนมองว่าจะทำอย่างไรที่จะสร้างสภาวะการณ์ที่มันเอื้ออำนวยต่อการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศที่จะส่งผลกระทบกับประชาชนตนสนใจในเรื่องนี้มากกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ว่าเหตุการณ์จะเกิดความวุ่นวายมากขึ้นหลังจาก พ.ต.ท. ทักษิณ มีการโฟนอินเข้ามา พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า คนไทยคงจะเข้าใจกันดีว่าเรานั้นกำลังมีปัญหาวิกฤต และเรื่องของความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่ก็ไม่ควรมีความรุนแรง เมื่อถามว่า ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ มีการโฟนอินปลุกระดมคนไทยให้มาต่อสู้กับทหารหากมีการปฏิวัติอีก พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ในส่วนความสงบสุขของประเทศชาติคิดว่าคนไทยคงจะเข้าใจว่าไม่มีประโยชน์ที่คนไทยจะมีปัญหาในเรื่องความขัดแย้ง

เมื่อถามว่า ถึงเวลาที่จะเอาจริงในการดำเนินคดีกับพ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีความคิดเห็น ซึ่งเขาก็มีการดำเนินการอยู่แล้ว เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวพาดพิงว่า ผบ.ทบ.มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติจะทำให้ภาพของกองทัพเสียหายหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เรื่องปฏิวัติมันผ่านไปแล้ว และจบไปนานแล้ว ทั้งนี้การชุมนุมในวันที่ 26 มี.ค.นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook