จับ 3 พม่าฆ่านักท่องเที่ยวอังกฤษโยนทะเล

จับ 3 พม่าฆ่านักท่องเที่ยวอังกฤษโยนทะเล

จับ 3 พม่าฆ่านักท่องเที่ยวอังกฤษโยนทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3ลูกเรือประมงชาวพม่า ฆ่าปาดคอ ใช้ค้อนทุบนักท่องเที่ยวอังกฤษก่อนโยนศพทิ้งทะเล ตร.ตามรวบตัวได้ทันควัน รับสารภาพหวังขโมยเรือยางบนเรือยอชท์ของผู้ตายเพื่อหนีไต้ก๋งกลับเข้าฝั่ง แต่เหยื่อมาพบ จึงตัดสินใจฆ่าทิ้ง


เหตุการณ์ลูกเรือประมงชาวพม่าฆ่าปาดคอนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มีนาคม ร.ต.อ.ศุภรักษ์ พงษ์กาญจนะ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ละงู จ.สตูล ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกฆ่าตาย ศพถูกโยนทิ้งทะเลอันดามัน จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้เกาะเขาใหญ่ หมู่ 2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล ห่างจากฝั่งท่าเรือปากบารา ประมาณ 1.50 กม. หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเรือยอชท์ชื่อ "มิสเตอร์มีน" จอดลอยลำอยู่ และพบนางลินดา โรเบอสัน อายุ 60 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษอยู่ภายในเรือยอชท์ดังกล่าว จากการสอบปากคำทราบว่า นางลินดาพร้อมสามีชื่อ นายเมลคอม โรเบอสัน อายุ 64 ปี สัญชาติอังกฤษ มาเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่ ต่อมาได้นำเรือยอชท์เดินทางไปเที่ยวต่อที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เมื่อไปถึงบริเวณเกาะดง หมู่ 7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล ได้จอดเรือเพื่อหยุดพัก

จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ลูกเรือประมงชาวพม่า 3 คน แอบลักลอบขึ้นมาบนเรือยอชท์ โดยทั้งสามพยายามขโมยเรือยางที่อยู่บนเรือ แต่นายเมลคอมมาพบเสียก่อน จึงร้องตะโกนโวยวายขึ้น ทำให้กลุ่มคนร้ายชาวพม่าใช้มีดปอกผลไม้เชือดคอ และใช้ค้อนทุบตีจนเสียชีวิต จากนั้นนำศพโยนทิ้งทะเล พร้อมกับบังคับข่มขู่ให้นางลินดาขับเรือยอชท์เข้าฝั่ง

เมื่อมาถึงบริเวณเกาะเขาใหญ่ นางลินดา เห็นเรือของเจ้าหน้าที่อุทยานขับผ่านมา จึงตะโกนขอความช่วยเหลือ กลุ่มคนร้ายชาวพม่าเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็เกิดความกลัว จึงรีบนำเรือยางที่ติดมาบนเรือยอชท์หย่อนลงทะเลหลบหนีไป โดยทิ้งให้นางลินดาอยู่บนเรือยอชท์เพียงลำพัง กระทั่งเจ้าหน้าที่อุทยานสามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย หลังได้รับการช่วยเหลือแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำนางลินดา ส่งให้แพทย์โรงพยาบาลละงู จ.สตูล ตรวจร่างกายต่อไป

ส่วนคนร้ายที่เป็นลูกเรือชาวพม่าทั้งสามคนนั้น ปรากฏว่า พ.ต.อ.วิรัตน์ อ่อนสงค์ ผกก.สภ.ละงู และนายกิตติคุณ ธรรมโชติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา พร้อมเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ช่วยกันสกัดจับเอาไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายเอ็ก อายุ 18 ปี นายอ่าว อายุ 19 ปี และนายโก อายุ 20 ปี โดยจับกุมได้ขณะอยู่บนเรือยางห่างจากจุดที่พบเรือยอชท์ของผู้เสียหายประมาณ 1 กม. จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ละงู

ผู้ต้องหาทั้งสามคนรับสารภาพว่า เป็นลูกประมงเรืออวนลากชื่อ "วิชัย 6" ก่อนเกิดเหตุเรือวิชัย 6 จอดอยู่ใกล้กับเรือยอชท์ลำนี้ที่เกาะดง จึงวางแผนกันว่าจะขึ้นไปขโมยเรือยางบนเรือยอชท์เพื่อใช้หลบหนีเข้าฝั่ง เนื่องจากตลอดเวลาที่ลงเรือมายังไม่ได้เข้าฝั่งเพราะถูกผู้ควบคุมเรือบังคับไม่ให้เข้าฝั่ง แต่ขณะที่กำลังก่อเหตุอยู่ นายเมลคอมมาพบเห็น จึงลงมือฆ่าโยนศพทิ้งทะเล และบังคับนางลินดาให้นำเรือยอชท์กลับเข้าฝั่งเพื่อหลบหนี แต่มาถูกจับกุมตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังควบคุมผู้ต้องหาชาวพม่ากลับเข้าฝั่งที่บริเวณท่าเรือปากบารา หมู่ 2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล อยู่นั้น ชาวบ้านที่ทราบข่าวและผู้ประกอบอาชีพด้านการท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งมีความโกรธแค้นกลุ่มผู้ต้องหาชาวพม่าอย่างมาก เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ จ.สตูล และการท่องเที่ยว จึงวิ่งกรูเข้ารุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันสกัดไว้อย่างทุลักทุเล

ส่วนศพของนายเมลคอมนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังค้นหาไม่เจอ อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.เลิศชาย ถิ่นรัตน์ ผกก.9 บก.รน. สั่งการให้เรือตำรวจน้ำ 809 ออกค้นหาแล้ว และยังระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเรือตรวจการณ์ออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสั่งการและประสานงานไปยังกองเรือภาคที่ 3 ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจภูธร เฝ้าระวังนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้มีนักท่องเที่ยวบนเกาะตะรุเตา เกาะหลีเป๊ะ เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยได้รายงานให้นายสุเมธ ชัยเลิศวนิชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลทราบ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลก็มีคำสั่งกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิดแล้ว พร้อมกับออกค้นหาศพนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเป็นการด่วน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook