พิเชษฐ ยัน พัลลภ ปูดข้อมูลปฏิวัติกับ แม้ว จริง

พิเชษฐ ยัน พัลลภ ปูดข้อมูลปฏิวัติกับ แม้ว จริง

พิเชษฐ ยัน พัลลภ ปูดข้อมูลปฏิวัติกับ แม้ว จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยคุยในบ้านเหยียนปิน ให้พิสูจน์เองว่าใครพูดจริงเท็จ ระบุ พัลลภเล่าเรื่องแผนปฏิวัติให้พ.ต.ท.ทักษิณฟัง

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ประธานภาคใต้ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ระบุว่าเป็นผู้พา พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการ กอ.รมน. ไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ตนรู้จักสนิทสนมกับพล.อ.พัลลภตั้งแต่ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ร่วมทำงานและเล่นกอล์ฟก๊วนเดียวกันมา เมื่อพล.อ.พัลลภมีปัญหาไม่เข้าใจกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตนจึงเสนอตัวเป็นคนกลางให้ โดยได้พาพล.อ.พัลลภ พร้อมบุคคลอีก 2 คน ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่บ้านไวท์เฮาท์ของนายชาญชัย รวยรุ่งเรือง หรือเหยียนปิน เมื่อประมาณปลายปีที่ผ่านมา และใช้เวลาอยู่ด้วยกัน 2 วัน ซึ่งได้พูดคุยกันหลายประเด็น

นายพิเชษฐ กล่าวว่า เมื่อไปถึงพล.อ.พัลลภ ก็ได้ถามสิ่งที่ค้างคาใจ และอยากได้ยินจากปาก พ.ต.ท.ทักษิณ คือในเรื่องความไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเกมการเมืองของกลุ่มบุคคลที่พยายามจะโค่นล้ม เมื่อรู้ว่าสู้ด้วยการเลือกตั้งไม่มีทางล้มได้ ก็มีทางเดียวคือยกเรื่องไม่จงรักภักดีต่อสถาบันเอามาโจมตี โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยืนยันชัดเจนว่าเรียนจบเตรียมทหาร และที่ผ่านมาในการเป็นนายกฯมา 6 ปี ก็ไม่มีพฤติกรรมอย่างนั้น

นายพิเชษฐ กล่าวอีกว่า เมื่อพูดคุยเรื่องนี้จบ บรรยากาศการพูดคุยก็ดีขึ้น พล.อ.พัลลภ จึงได้เล่าเรื่องการวางแผนปฏิวัติให้พ.ต.ท.ทักษิณฟัง ซึ่งเนื้อหาก็เป็นไปตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดผ่านวีดีโอลิงก์มาที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตนอยู่ในวงสนทนาด้วย ขอยืนยันว่าที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเป็นไปอย่างที่ พล.อ.พัลลภพูดทุกอย่าง หลังจากที่พูดไปแล้ว พล.อ.พัลลภยังโทรศัพท์มาคุยกับตนว่านี่เอาเรื่องที่คุยกันวันนั้นไปพูดหมดเลย อย่างไรก็ตาม ตอนที่ พล.อ.พัลลภพูดนั้นไม่มีเรื่องแผนลอบสังหารแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้ถามถึงเรื่องคาร์บอม ว่าจะเอากันให้ตายเลยหรือ แต่ พล.อ.พัลลภก็ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับคาร์บอมแต่อย่างใด

"ประเด็นที่ตามมาคือพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ออกมาบอกว่าไม่เคยเรียก พล.อ.พัลลภไปร่วมประชุม ในขณะที่พล.อ.พัลลภ บอกว่าไปประชุมกันจริงแถวสุขุมวิท ดังนั้น พล.อ.พัลลภต้องออกมาบอกว่าข้อเท็จจริงเป็นยังไง ไม่อย่างนั้นก็เท่ากับเอาข้อมูลมาต้ม พ.ต.ท.ทักษิณ สิ่งที่ผมยืนยันได้ คือสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดมาจากการบอกเล่าของพล.อ.พัลลภจริง แต่ข้อมูลของพล.อ.พัลลภ หรือพล.อ.สุรยุทธ์อะไรเป็นของจริงต้องพิสูจน์กันต่อไป" นายพิเชษฐ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook