ลุงโรคกำเริบ เร่งเครื่องปิกอัพชนวินาศ 7 คันรวดกลางเมืองลำปาง

ลุงโรคกำเริบ เร่งเครื่องปิกอัพชนวินาศ 7 คันรวดกลางเมืองลำปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณลุงลำปางขับรถเข้าเมืองทำธุระ ระหว่างทางโรคประจำตัวกำเริบเหยียบคันเร่งค้าง ชนเก๋ง 7 คันวินาศสันตะโรกลางวงเวียนห้าแยกหอนาฬิกาลำปาง

(15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ที่ผ่านมา บริเวณวงเวียนห้าแยกหอนาฬิกา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครลำปาง และพลเมืองดีกำลังเร่งปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนวินาศสันตะโรใส่รถที่กำลังชะลอขับผ่านวงเวียนห้าแยกหอนาฬิกา

เหตุดังกล่าวเป็นเหตุทำให้รถยนต์ 2 คัน รถกระบะ 4 คัน รถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน รวม 7 คัน ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 3 คน เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้รถติดเป็นทางยาว เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณวงเวียนเส้นทางหลักพอดี

จากการตรวจสอบ รถคันที่ก่อเหตุเป็นรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ทอง อยู่ในสภาพพลิกตะแคงซ้ายพังยับเยิน คนขับและผู้โดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางแล้ว ทราบว่าคนขับรถคันที่ก่อเหตุคือ นายไกรฤกษ์ อายุประมาณ 67 ปี ไม่สามารถให้การได้เพราะยังอยู่ในอาการสะลึมสะลือจากโรคประจำตัวกำเริบ และได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

โดยยังมี นางวิไล ภรรยาของคนขับที่นั่งโดยสารมาด้วย ได้เล่าว่า ตนกับสามีได้ขับรถจะมาทำธุระในเขตเมืองลำปาง โดยมีสามีเป็นคนขับ เมื่อขับผ่านหน้าสำนักงานเทศบาลนครลำปาง ปรากฏว่าอาการโรคประจำตัวสามีกำเริบขึ้นมา ทำให้เกิดอาการชักเกร็ง ก่อนที่จะเหยียบคันเร่งค้าง แล้วรถพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว พุ่งชนใส่รถเก๋งที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครลำปางคันหนึ่ง จากนั้นก็พุ่งชนไปทั่ว

ตนก็ตกใจกับเหตุการณ์ ก่อนที่รถจะเสียหลักพลิกตะแคงแน่นิ่ง และมีพลเมืองดีช่วยออกมาจากตัวรถ พบว่าได้พุ่งชนเสียหายไปหลายคันและมีผู้บาดเจ็บอีกหลายคน ด้านผู้เสียหายจากรถคันแรกก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อรถมาชนท้าย ทำให้รถพังเสียหายขับไปต่อไปได้ แล้วเห็นคู่กรณีก็ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็วตอนแรกคิดว่าเป็นรถคนร้ายหลบหนีตำรวจ เพราะพุ่งชนแบบน่ากลัวมาก

อย่างไรก็ตาม นับว่ายังเคราะห์ดีหากเป็นช่วงโรงเรียนเลิก จุดดังกล่าวจะมีเด็กผู้ปกครองและผู้ใช้รถจำนวนมาก อาจจะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ ขณะที่ พ.ต.ท.นวพล พงศ์ไพโรจน์ สารวัตร สอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook