ป๋าเปรม-องคมนตรี ไม่สบายใจ ทักษิณ โฟนอินทำแตกแยกมากขึ้น!

ป๋าเปรม-องคมนตรี ไม่สบายใจ ทักษิณ โฟนอินทำแตกแยกมากขึ้น!

ป๋าเปรม-องคมนตรี ไม่สบายใจ ทักษิณ โฟนอินทำแตกแยกมากขึ้น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เปรม" และองคมนตรีไม่สบายใจ หลัง "ทักษิณ" โฟนอิน ทำแตกแยกมากขึ้น ผบ.ทบ.ปัดมีเอี่ยวลอบสังหารอดีตนากยฯ ด้าน "พิเชษฐ" จี้ "พัลลภ" ยืนยันข้อมูล "แม้ว" ปูดแผนปฏิวัติ ไม่เช่นนั้นถือว่าต้มกัน

"พิเชษฐ"จี้"พัลลภ"มายืนยันข้อมูล"แม้ว"

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ประธานภาคใต้ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ว่า สนิทสนมกับพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผอ.กอ.รมน.และเล่นกอล์ฟก๊วนเดียวกัน เมื่อพล.อ.พัลลภมีปัญหาไม่เข้าใจกับพ.ต.ท.ทักษิณ จึงเป็นคนกลางโดยพาพล.อ.พัลลภ พร้อมอีก 2 คน ไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ที่บ้านไวท์เฮาท์ของนายชาญชัย รวยรุ่งเรือง หรือเหยียนปิน เมื่อปลายปี 2551 และอยู่ด้วยกัน 2 วัน

นายพิเชษฐกล่าวว่า เมื่อไปถึงพล.อ.พัลลภ ถามสิ่งที่ค้างคาใจ และอยากได้ยินจากปาก พ.ต.ท.ทักษิณ คือเรื่องความไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่าไม่มีพฤติกรรมอย่างนั้น เมื่อพูดคุยเรื่องนี้จบ บรรยากาศดีขึ้น พล.อ.พัลลภ จึงเล่าเรื่องการวางแผนปฏิวัติให้พ.ต.ท.ทักษิณฟัง ซึ่งเนื้อหาเป็นไปตามที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดผ่านวีดีโอลิงก์ ตนยืนยันว่าที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเป็นไปตามที่พล.อ.พัลลภพูดทุกอย่าง หลังจากที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดไปแล้วพล.อ.พัลลภยังโทรศัพท์มาคุยกับตนว่า เอาเรื่องที่คุยกันวันนั้นไปพูดหมดเลย แต่พล.อ.พัลลภไม่ได้พูดเรื่องแผนลอบสังหาร แต่พ.ต.ท.ทักษิณถามถึงเรื่องคาร์บอม ว่าจะเอากันให้ตายเลยหรือ แต่พล.อ.พัลลภปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง

"ที่พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกฯ บอกว่าไม่เคยเรียกพล.อ.พัลลภไปร่วมประชุม ขณะที่พล.อ.พัลลภ บอกว่าไปประชุมกันจริงแถวสุขุมวิท ดังนั้นพล.อ.พัลลภต้องออกมาบอกว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่าง ไม่อย่างนั้นเท่ากับเอาข้อมูลมาต้มพ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้นข้อมูลของพล.อ.พัลลภ หรือพล.อ.สุรยุทธ์ เป็นของจริงต้องพิสูจน์กันต่อไป" นายพิเชษฐ์ กล่าว

"องคมนตรี"ไม่สบายใจ"แม้ว"

วันเดียวกัน ที่วังสราญรมณ์ ทำเนียบองคมนตรี มีการประชุมองคมนตรีประจำสัปดาห์ โดยมีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานการประชุม

รานยงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมมีการหารือถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ องคมนตรีหลายคนแสดงความเห็นว่า บ้านเมืองเกิดความขัดแย้งกันอย่างหนัก โดยเฉพาะประเด็นการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่พาดพิงถึง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และองคมนตรีอีกหลายท่านว่า เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการโค่นล้มระบอบทักษิณ ที่ประชุมไม่ค่อยสบายใจกับการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะมุ่งทำให้เกิดความแตกแยกกันมากขึ้น

ข่าวแจ้งว่า พล.อ.เปรม ไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะอยากให้การเมืองแก้ไขกันเอง แต่ท่านเป็นห่วงเรื่องพาดพิงองคมนตรีมากกว่า เพราะไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิดว่าองคมนตรีไปเกี่ยวข้องกับการเมือง

ทส."เปรม"ชี้"ทักษิณ"ขี้แพ้ชวนตี

ด้านนายทหารคนสนิทพล.อ.เปรม กล่าวว่า พล.อ.เปรม ไม่ได้มีปฏิกิริยาหรือวิตกกับสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินพาดพิงองคมนตรีและกองทัพ ที่ระบุว่าร่วมกันโค่นล้มระบอบทักษิณ แต่พล.อ.เปรม ห่วงเรื่องความแตกแยกของคนในชาติมากกว่า เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ยิ่งโฟนอินมากเท่าไหร่ สถานการณ์บ้านเมืองจะยิ่งยุ่งยากมากขึ้น

"การเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการเรียกมวลชนให้ลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาลและกองทัพ ซึ่งจะทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ ขาดความเชื่อถือจากนานาประเทศ เพราะตราบใดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเป็นนักโทษ จะพูดโจมตีรัฐบาลและกองทัพอย่างไร นานาประเทศก็คงคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ขี้แพ้ชวนตี" คนใกล้ชิด พล.อ.เปรม ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ เวลา 10.00 น. พล.อ.เปรม พร้อมพล.อ.สุรยุทธ์ จะเปิดโครงการ "สานใจไทยสู่ใจใต้" ที่มัสยิดกลางเขตหนองจอก - มีนบุรี และเวลา 15.00 น. พล.อ.เปรม จะให้การต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ที่ทำเนียบองคมนตรี

ผบ.ทบ.ปัดเอี่ยวลอบฆ่า"แม้ว"

ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินพาดพิงองคมนตรีและกองทัพ ร่วมกันโค่นล้มะบอบทักษิณว่า ตนไม่มองในเรื่องนี้ แต่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตนเรื่องการสอบสังหารนั้น ยืนยันว่าไม่มีมูล ตนไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ผบ.ทบ.มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงในการทำปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า "มีคำถามอื่นอีกหรือไม่ เพราะเขารู้กันหมดแล้ว ผมคงไม่จำเป็นต้องวิเคราะห์ แต่เห็นว่าประเทศชาติกำลังมีปัญหาเศรษฐกิจ จะทำอย่างไรที่จะสร้างสภาวการณ์ที่เอื้ออำนวยต่อการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ผมสนใจในเรื่องนี้มากกว่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook