เปิดภาพนาทีพื้นถล่ม ตึกตลาดหุ้นอินโดฯ บาดเจ็บพุ่งเฉียดร้อย

เปิดภาพนาทีพื้นถล่ม ตึกตลาดหุ้นอินโดฯ บาดเจ็บพุ่งเฉียดร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อท้องถิ่นโชว์ภาพนาทีพื้นถล่มในตึกตลาดหุ้นอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ เชื่อโครงสร้างรองรับน้ำหนักไม่ไหว อาจจะเพราะสร้างเพิ่มเติมไม่ได้มาตรฐาน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าเหตุพื้นอาคารทรุดตัวและถล่ม ภายในอาคารตลาดหลักทรัพย์ใจกลางกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานสำคัญ เผยให้เห็นภาพช่วงนาทีที่พื้นถล่มลงไปอย่างน่าสะเทือนขวัญ

ตามรายงานระบุว่า เหตุพื้นอาคารถล่มในกรุงจาการ์ตาครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บอย่างไม่เป็นทางการล่าสุดกว่า 70 คนแล้ว ส่วนใหญ่บาดเจ็บที่แขนและขา โดยหนึ่งในกลุ่มนั้นเป็นเด็กนักเรียนที่เดินทางทัศนศึกษา แต่การทางอินโดนีเซียยืนยันชัดเจนว่า ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ใช้เป็นหลักฐานล่าสุด เผยให้เห็นตรงจุดเกิดเหตุเป็นทางเดินชั้นลอย หรืออยู่ชั้น 2 เหนือโถงล็อบบี้ด้านล่างของอาคาร ขณะเกิดเหตุมีกลุ่มนักเรียนได้ราวๆ 20-30 คน เดินแถวมาเพื่อรอเข้าห้องประชุมในการทัศนศึกษา แต่ระหว่างที่ทั้งหมดอยู่ตรงทางเดินดังกล่าว เพียงเสี่ยววินาทีทางเดินทั้งแผงก็ทรุดถล่มลงไป โดยที่ร่วงตกใส่ผู้คนที่เดินอยู่ข้างล่างด้วย

สื่อท้องถิ่นของอินโดนีเซียระบุว่า จากการตั้งข้อสังเกตของผู้เชี่ยวชาญในเบื้องต้น สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อาจจะเป็นเพราะคานช่วงทางเดินชั้นลอยรองรับน้ำหนักไม่ไหว หรืออาจจะเป็นการก่อสร้างเพิ่มเติมที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้โครงสร้างทั้งหมดพังถล่มลงมา เมื่อต้องรองรับน้ำหนักคนจำนวนมากที่อยู่ข้างบนทางเดินนั้นพอดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook