นายกฯ ชี้ ประชาธิปไตยแบบไทยนิยม ยึดทำดี รู้จริง ถูกต้อง

นายกฯ ชี้ ประชาธิปไตยแบบไทยนิยม ยึดทำดี รู้จริง ถูกต้อง

นายกฯ ชี้ ประชาธิปไตยแบบไทยนิยม ยึดทำดี รู้จริง ถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีงานวันครู ครั้งที่ 62 พ.ศ.2561 พร้อมกล่าวปราศัยเนื่องวันครูภายใต้หัวข้อ "เฉลิมรัชสมัย คู่ไทยพัฒนา" ตามคำขวัญ "ศิษย์ดี ด้วยครูดี มีศรัทธา" ตอนหนึ่งว่า ปัจจุบันครูต้องเผชิญทุกปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น แต่ก็เชื่อมั่นในจิตวิญญาณของครูที่ต้องมีความศรัทธา เพื่อแก้ปัญหาของประเทศชาติที่เกิดขึ้น

โดยวันนี้ครูต้องเรียนรู้โลกภายนอก เพื่อนำมาปรับใช้กับนักเรียนในปัจจุบัน พร้อมฝากครูให้สอนนักเรียนเรื่องเกี่ยวกับประชาธิปไตยแบบไทยนิยม เพื่อให้เข้าใจในประชาธิปไตยที่ถูกต้อง และในความเป็นไทยของเรา พร้อมทั้งต้องสั่งสอนและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้เท่าทันเทคโนโลยี สอดรับกับยุค 4.0 และสังคมผู้สูงอายุที่กำลังจะมาถึงปี 2564 

prayuth2นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 62 ปี 2561 ณ หอประชุมคุรุสภา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ

ขณะเดียวกัน ครูต้องผลิตบุคลากรให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบัน เหมือนในต่างประเทศที่มีการจำแนกผู้ที่มีความสามารถในด้านต่างๆ มาผลิตให้มีอาชีพ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ขอฝากเป็นการบ้านให้กระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พร้อมกันนี้ยังอยากให้ครูติดตามโซเชียล เพื่อมาพัฒนาตัวเองด้านการสอน ว่าจะทำอย่างไรให้การเรียนการสอนในห้องเรียนมีความน่าสนใจกว่าการสอนแบบสมัยก่อน 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงเรื่องประชาธิปไตยไทยนิยม หลังถูกพาดหัวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ในหลายฉบับว่าความหมายของประชาธิปไตยแบบไทยนิยม คือ ทำอย่างไรคนไทยถึงจะเข้าใจประชาธิปไตยที่ถูกต้อง และทำอย่างไรคนไทยถึงจะทำในสิ่งที่ดีงาม ถ้าทุกคนมุ่งไปสู่สิ่งที่เป็นเป้าหมายนั่นแหละ คือไทยนิยม และทำในสิ่งที่ดีๆ  ก็จะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook