หามเด็กม.2 ส่ง รพ.หลังปลาหมอมุดรูทวาร

หามเด็กม.2 ส่ง รพ.หลังปลาหมอมุดรูทวาร

หามเด็กม.2 ส่ง รพ.หลังปลาหมอมุดรูทวาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กนักเรียนกลับจากดูผลสอบ แก้ผ้าจับปลาหมอ เผลอหลุดเข้าทวารหนัก หามส่งแพทย์ให้ช่วยด่วน

เด็กนักเรียนกลับจากฟังผลสอบ เดินผ่านคลองน้ำแห้งเห็นปลาผลุบโผล่ จึงแก้ผ้าลงไปจับแต่ปลาเกิดไหลเข้าทางรูทวารหนักครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 25 มี.ค. 2552 เมื่อโรงพยาบาลพิจิตร ได้รับตัวเด็กชายศรอนันต์ โพธิ์ศรี อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านท่าเยี่ยม อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ซึ่งสถานีอนามัยบ้านท่าเยี่ยมส่งตัวมา นำเข้าห้องเอ็กซเรย์เพื่อดูตำแหน่งปลาหมออย่างเร่งด่วน หลังจากปลาหมอหลุดเข้าไปทางรูทวารหนักของเด็กชายศรอนันต์ และต้องทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยแพทย์ต้องทำการทดสอบวางยาสลบปลาหมอก่อนเพื่อทดสอบและหาวิธีช่วยเหลือ

เด็กชายศรอนันต์ เปิดเผยว่า หลังจากที่วันนี้ตนเองไปตรวจสอบคะแนนปลายภาคเรียนที่โรงเรียนบ้านท่าเยี่ยม อำเภอสากเหล็ก และเมื่อเดินทางกลับพบคลองน้ำแห้งขอด และมีปลาตกหวอดอยู่ จึงชวนกันถอดชุดนักเรียนวางไว้ข้างถนนและพากันลงจับปลา โดยตนเองได้นั่งลงกับโคลนแล้วรู้สึกว่ามีปลาใหลขึ้นไปช่องทวารหนัก และรู้สึกเจ็บมาก โดยในขณะนี้อาการเจ็บเริ่มบรรเทาแล้ว แต่ยังมีความรู้สึกว่ามีอะไรคาอยู่ที่ทวารหนัก

นางประยูร เชื้อดี อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 3 ตำบลท่าเยี่ยม อำเภอสากเหล็ก กล่าวว่า ตนเองเป็นย่าของเด็กชายศรอนันต์ก่อนเกิดเหตุ เดินทางพาปู่ของเด็กมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพิจิตร โดยปล่อยให้เด็กไปโรงเรียนเอง เนื่องจากทางโรงเรียนให้ไปดูผลสอบ ส่วนพ่อแม่ของเด็กไปทำงานที่กรุงเทพ ทิ้งให้เด็กชายศรอนันต์ให้ตนดูแล และเห็นสถานีอนามัยตำบลท่าเยี่ยมนำตัวหลานมาส่งก็รู้สึกตกใจ และเป็นห่วง

ขณะนี้ ได้เรียกพ่อแม่เด็กมาเฝ้าแล้วเพราะคาดว่าน่าจะต้องนอนเฝ้าที่โรงพยาบาลหลายวัน เพราะยังไม่รู้ว่าจะต้องรักษาอย่างไร และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คงเป็นเพราะเด็กต้องการลงไปจับปลามาเผากินตามประสาเด็ก

นายแพทย์ สุชาติ เทพารักษ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิจิตร กล่าวว่า เบื้องต้นจากการนำตัวเด็กไปทำการเอ็กซเรย์แล้วพบว่ามีปลาหมอขนาดประมาณ 2-3 เซนติเมตร อยู่บริเวณทวารหนัก แต่มองเห็นได้ยาก เพราะก้างปลาเล็กและปะปนกับอุจจาระ วิธีการรักษาเบื้องต้นจะทำการทดลองวางยาสลบก่อนโดยใช้แก๊ส หลังจากนั้นจะดูว่าปลาจะสลบหรือไม่ หากสลบจะใช้เครื่องมือแพทย์ทำการคีบออกมา แต่คาดว่าจะออกยาก เนื่องจากเป็นการดึงแบบย้อนศร และปลาหมอก็มีครีบแหลมคม และแข็งมาก หากดึงออกมาครีบอาจจะกางออกและทำให้ออกยาก แต่หากไม่สำเร็จ ก็จะต้องทำการผ่าตัดเอาออก แต่จะลำบากมาก เนื่องจากรูทวารหนักมีขนาดเล็ก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook