อนุพงษ์ซัดแม้วคิดถึงชาติให้มากวอนอย่าสนใจโฟนอิน

อนุพงษ์ซัดแม้วคิดถึงชาติให้มากวอนอย่าสนใจโฟนอิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่พาดถึงการองคมนตรีและเป็นประเด็นสร้างความขัดแย้งในสังคมมากขึ้นว่า ส่วนตัวก็รู้สึกเช่นเดียวกับคนไทยส่วนใหญ่ที่เห็นว่าตอนนี้เราเสียโอกาสของการพัฒนาตัวเองในขณะที่ประเทศต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจ การเกิดความขัดแย้งนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาทำงาน ทำให้เสียงบประมาณ ส่วนตัวก็หวังให้การเมืองนิ่ง ถ้าไม่มีความนิ่งเราก็จะเสียโอกาสในการแก้ไขปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ

ผมเห็นว่าความขัดแย้งควรหมดไปจากประเทศ เราไม่ได้บอกว่าฝ่ายไหนดี ฝ่ายไหนไม่ดี แต่มองว่าความขัดแย้งไม่น่าจะเป็นวาระของชาติ แต่ความสามัคคีและเศรษฐกิจควรเป็นวาระสำคัญของประเทศมากกว่า พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่าความขัดแย้งจะหมดไปได้อย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายจะต้องมองเป้าหมายที่สูงกว่า คือ ชาติ ที่เป็นสถาบันสูงสุด โดยต้องไม่เอาความขัดแย้งมาพูดกัน ถ้าพูดกันก็จะไม่จบ

เมื่อถามว่าความขัดแย้งจะหมดไปได้อย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายจะต้องมองเป้าหมายที่สูงกว่า คือ ชาติ ที่เป็นสถาบันสูงสุด โดยต้องไม่เอาความขัดแย้งมาพูดกัน ถ้าพูดกันก็จะไม่จบ

ผู้สื่อถามว่า การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นปัญหาหนึ่งแล้วสถานการณ์ความขัดแย้งจะจบลงได้อย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า อยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องคิดว่า ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร ถ้าเราอยู่ที่นี่ ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคนที่นี่ก็ให้ช่วยกันลดความขัดแย้งก็น่าจะช่วยได้ เพราะไม่ว่าใครพูดมาอย่างไรก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นไปตามนั้น

เมื่อถามว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังพาดพิงองคมนรีที่มีความใกล้ชิดกับสถาบัน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เรื่องควรไม่ควรในเรื่องนี้เชื่อว่าประชาชนคงมีวิจารณญาณ ซึ่งสถาบันกษัตริย์ถือเป็นสถาบันสูงสุดที่จะต้องรักษา แต่ตนคงไม่ทำอะไรที่จะเป็นการกระทบกระเทือน โดยเราก็อยู่ร่วมกับสถาบันมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็ทรงดูแลพสกนิกรด้วยทศพิธราชธรรมมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะฝากถึง พ.ต.ท.ทักษิณในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 เพื่อให้หยุดโฟนอินหรือไม่ ผบ.ทบ.กล่าวว่า "จะให้ผมพูดอะไร เดี๋ยวพูดไปจะเป็นประเด็น แต่ถ้าท่านนึกถึงชาติให้มากกว่านี้ก็คงจะดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook