อึ้ง! อดีตภาวนาพุทโธ ติดคุกยาวแต่มีเงินฝากกว่า14ล้าน เหตุญาติโยมศรัทธาแห่บริจาค คิวแน่นทุกวัน

อึ้ง! อดีตภาวนาพุทโธ ติดคุกยาวแต่มีเงินฝากกว่า14ล้าน เหตุญาติโยมศรัทธาแห่บริจาค คิวแน่นทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตะลึง อดีตพระภาวนาพุทโธติดคุก 50ปี คดีข่มขืนด.ญ. กลายเป็นนักโทษมียอดเงินฝากบัญชีมากสุด 14 ล้านบาท หลังบรรดาญาติธรรมยังศรัทธาแห่ตามฟังคำสอนถึงในเรือนจำบางขวาง พบคิวแน่นทุกวันอังคารและพฤหัสฯ เฉลี่ยได้บริจาคครั้งละ 7 พันบาท เกิดปรากฎการณ์ ศรัทธาคนคุก กับ นายจำลอง คนซื่อ หรือ อดีต พระภาวนาพุทโธ อายุ 60 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดสามพราน จ.นครปฐม ซึ่งถูกศาลพิพากษาตัดสินจำคุก 50 ปี ในข้อหากระทำผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี และปัจจุบันนายจำลองถูกจำคุกอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี มาแล้วทั้งหมด 8 ปี ยังเหลือโทษอีก 42 ปี

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับแต่นายจำลอง หรืออดีตพระภาวนาพุทโธถูกคุมขังมานั้น เกิดเหตุการณ์เรียกว่า ศรัทธาคนคุก ขึ้นในทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นวันที่เปิดให้บรรดาญาติสามารถเยี่ยมผู้ต้องขังและนักโทษได้ตามปกติ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ถูกคุมขัง นายจำลองหรืออดีตพระภาวนาพุทโธ ได้ปฏิบัติธรรม และจะสอนธรรมะ รวมทั้งสอนการนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม ให้แก่เพื่อนผู้ต้องขังด้วยกันตลอดมา

จนกระทั่งการสอนธรรมะ และปฏิบัติธรรมดังกล่าวได้ขยายออกมาสู่คนนอกห้องขัง โดยอดีตเจ้าอาวาสวัดสามพราน ได้ออกมาบรรยายธรรมแก่ญาติธรรมและประชาชนภายในโซนเยี่ยมผู้ต้องขังทุก จนเกิดเสียงร่ำลือและเกิดศรัทธาแผ่ขยายขึ้นอย่างมากมาย มีญาติธรรมและประชาชนจากจังหวัดต่างๆไม่ต่ำกว่า 400-500 คน ส่วนใหญ่นุ่งขาวห่มขาวเดินทางไปฟังการบรรยายธรรมของนายจำลองทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี ครั้งละเกือบ1ชั่วโมง และเมื่อนายจำลองบรรยายธรรมถึงตอนที่จับใจบรรดาญาติธรรมก็จะเปล่งเสยงพร้อมกันว่า สาธุ สาธุ สาธุ และมีใบหน้าอิ่มเอิบหลังเสร็จสิ้นได้ฟังบรรยายธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ญาติโยมและศิษยานุศิษย์ทั้งหลายจะเข้าเยี่ยมอดีตเจ้าอาวาสวัดสามพรานนั้น ต่างได้เข้าแถวเพื่อฝากเงินไว้ให้นายจำลอง หรืออดีตพระภาวนาพุทโธไว้จับจ่ายใช้สอยส่วนตัวในเรือนจำ ส่วนมากจะฝากเงินเป็นจำนวนเลขมงคล อาทิ 108 บาท หมายถึงมงคล 108 ประการ หรือ 227 บาท มาจากศีล 227 ข้อของพระภิกษุสงฆ์ เป็นต้น ซึ่งพบว่า แต่ละวันที่เปิดให้เข้าเยี่ยมและมีการฝากเงินให้นายจำลอง จะมีไม่ต่ำกว่า 60 ราย รวมจำนวนเงินขั้นต่ำตกประมาณวันละ 7,000 บาท และตั้งแต่ถูกคุมขังมาเป็นเวลา 8 ปี นายจำลองมีเงินในบัญชีเงินฝากส่วนตัวที่ญาติโยมบริจาคถึง 14 ล้านบาท ถือว่าเป็นนักโทษที่มีเงินฝากในบัญชีมากที่สุดในเรือนจำบางขวาง

-------------------------------------

ย้อนคดีภาวนาพุทโธข่มขืนเด็กจำคุก160 ปี

นายจำลอง คนซื่อ หรืออดีตพระภาวนาพุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดสามพราน จ.นครปฐม ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุกเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2548 ฐานข่มขืนหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาตน เป็นเวลา 50 ปี และสั่งจำคุกจำเลยที่ 2-7 ส่วนจำเลยที่ 8 ยกฟ้อง

ทั้งนี้ คดีอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องระบุความผิดจำเลยสรุปว่า ระหว่างเดือนสิงหาคม 2531-มกราคม 2538 จำเลยที่ 1 ขณะเป็นเจ้าอาวาสวัดสามพราน จ.นครปฐม รับอุปการะเลี้ยงดูเด็กชาวเขายากจนจาก จ.แม่ฮ่องสอน และ จ.เชียงใหม่ ส่วนจำเลยที่ 2-8 เป็นแม่ชีอยู่ในวัดสามพราน ได้ร่วมกันเป็นธุระจัดหาเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี 15 ปี และหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี รวม 9 คน ซึ่งเป็นเด็กชาวเขาในอุปการะของจำเลยที่ 1 มาให้จำเลยที่ 1 กระทำอนาจารและข่มขืนตั้งแต่ปี 2531-2538 โดยจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ

ศาลอาญาพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานแล้วเห็นว่าจำเลยทั้งหมดกระทำผิดจริง ข้อต่อสู้ของจำเลยฟังไม่ขึ้น จึงมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2547 ให้จำคุกจำเลยที่ 1 รวมความผิดหลายข้อหารวม 160 ปี แต่ตามกฎหมายแล้วกำหนดให้จำคุกจำเลยไว้ได้ไม่เกิน 50 ปี จึงให้จำคุกจำเลยที่ 1 ไว้ 50 ปี จำเลยที่ 2 จำคุก 31 ปี จำเลยที่ 3 จำคุก 28 ปี จำเลยที่ 4 จำคุก 10 ปี จำเลยที่ 5 จำคุก 3 ปี จำเลยที่ 6 จำคุก 4 ปี จำเลยที่ 7 จำคุก 10 ปี ส่วนจำเลยที่ 8 ยกฟ้อง

ต่อมาจำเลยที่ 1-4 และ 6-7 ยื่นอุทธรณ์คดีขอให้ศาลยกฟ้อง ส่วนจำเลยที่ 5 กับ 8 ไม่ได้ยื่นอุทธรณ์

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า ฝ่ายโจทก์มีผู้เสียหาย เป็นประจักษ์พยานยืนยันว่า จำเลยที่ 1 กระทำชำเราหลายครั้งหลายหน โดยมีจำเลยที่ 2-7 คอยให้ความช่วยเหลือ ศาลอุทธรณ์เห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักมั่นคง คดีจึงไม่มีเหตุที่ศาลอุทธรณ์จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขคำพิพากษาของศาลชั้นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook