คอลัมน์ กระเป๋าเดินทาง

คอลัมน์ กระเป๋าเดินทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4091

- ถามกันแซดว่า ธนิษฐา มณีโชติ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการท่องเที่ยว (ผอ.สพท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีดาวดวงไหนรักษาอยู่นมนาน ปีฉลูเจอลัคนาเล็งเข้าอย่างจัง ได้ย้ายเก้าอี้ไปทำงานที่ถนัด ด้วยเพราะ ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ รับนโยบายจาก ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีเจ้ากระทรวงให้แต่งตั้ง ดร.เสกสรร นาควงศ์ มาเป็น ผอ.สพท.แทน

- ภาคธุรกิจท่องเที่ยวฝากความหวัง กันใหญ่หลังเดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป เมื่อได้ ดร.เสกสรร มานั่ง ผอ.สพท.คนใหม่แล้ว สถานที่ท่องเที่ยวเสื่อมโทรมทั่วประเทศน่าจะได้รับการพัฒนาอย่างจริงจังเสียที เพราะตอนเสนอให้กระทรวงเข้าไปดูแลตั้งแต่แรกเมื่อปี 2547 มีเพียง 147 แห่ง หายใจทิ้งไป 4 ปี เพราะ สพท.มัวไปวุ่นอยู่กับงานสร้างห้องน้ำ แหล่งท่องเที่ยวเสื่อมโทรมจึงเพิ่มเป็น 400 แห่งใน 50 จังหวัด ไม่เริ่มทำตอนนี้อีกไม่เกิน 2 ปีภัย global warming กระแสปกป้องโลกร้อนมาถึงตัว คู่ค้าเข้ามาตรวจสอบสิ่งแวดล้อม

ทางธรรมชาติไม่ได้มาตรฐานคราวนี้ล่ะเดือดร้อนกันถ้วนหน้าแน่

- วิชิต สุรพงษ์ชัย นั่งเป็นกรรมการ (บอร์ด) บมจ.การบินไทยมาอย่างยาวนาน จากรัฐบาล คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เรื่อยมาจนถึงรัฐบาลผสม ประชาธิปัตย์ กระอักกระอ่วนที่จะถูกยกขึ้นหิ้งเสนอชื่อเป็น ประธานบอร์ด วันที่ 22 เมษายนนี้ รีบออกตัวทันควันจะขอโบกมือลาจากบอร์ดการบินไทยในทุกตำแหน่ง กลับไปใช้ชีวิตอย่างมีความสุขดีกว่า ให้มือใหม่หัดทำเข้ามายืนหยัดเคียงข้าง โสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กำกับการบินไทยอย่างใกล้ชิดต่อไปเถอะ เรือลำนี้ตกลงแล้วใครจะเข้ามาพายให้ใครนั่งโปรดไตร่ตรองกันเอาเอง (ฮา) !! หน้า 25

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook