เผย จาง จายอน ถูกพาบริการก๊วนกอล์ฟวีไอพี ที่เมืองไทย

เผย จาง จายอน ถูกพาบริการก๊วนกอล์ฟวีไอพี ที่เมืองไทย

เผย จาง จายอน ถูกพาบริการก๊วนกอล์ฟวีไอพี ที่เมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเกาะติดกับข่าวการเสียชีวิตของดาราสาว "จาง จายอน" นักแสดง "Boys Over Flowers" ที่ตัดสินใจแขวนคอตัวเอง เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานผลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยืนยันว่าก่อนหน้านี้ เธอเคยเดินทางไปร่วมทัวร์กอล์ฟต่างประเทศกับประธานบริษัทเอเจนซี่ต้นสังกัดของเธอ ผู้ซึ่งขณะนี้หลบข่าวร้อนไปอยู่ที่ญี่ปุ่น

"ลี เมียง-กยุน" หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา เปิดเผยกับตำรวจว่า ครั้งหนึ่ง "จายอน" เคยร่วมคณะกอล์ฟไปกับประธาน "คิม ซุง-ฮุน" ร่วมกับโปรดิวเซอร์คนหนึ่งของสถานีโทรทัศน์เพื่อเดินทางไปตีกอล์ฟที่ประเทศไทยเมื่อเดือนพฤษาคม 2551 ที่ผ่านมา โดยสามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริงนี้ได้ผ่านสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ที่สนามบินอินชอน นอกจากนี้ ยังพบภาพการเดินทางครั้งนั้นซึ่งได้เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ที่นำมาจากออฟฟิศของ "คิม" เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม "ลี" ถูกขอร้องให้ติดต่อกับโปรดิวเซอร์ดังกล่าวเพื่อมาให้ปากคำ แต่เขาต้องปฏิเสธไปโดยอ้างว่าไม่ได้อยู่ในเกาหลีแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตามที่ตำรวจได้ระบุไว้ว่า "จายอน" ถูกอ้างว่าเขียนจดหมายมีเนื้อหาชี้ว่าในช่วงก่อนที่เธอจะฆ่าตัวตายนั้นเธอถูกข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย หลังจากปฏิเสธที่จะร่วมคณะกอล์ฟไปเมืองไทยร่วมกับโปรดิวเซอร์

"ลี" กล่าวด้วยว่า "ผมไม่รู้ว่า คุณคิมบังคับจายอนไปร่วมคณะ" นอกจากนี้เขายังอ้างคำพูดของโปรดิวเซอร์ว่า เขาได้โทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเมื่อประมาณวันที่ 16 หรือ 17 มีนาคมว่าจะมาให้ปากคำ แต่ทางตำรวจก็บอกว่าถ้ายังไม่มาก็พร้อมที่จะขอหมายศาลเรียกตัวมาโดยเร็ว

"ลี" ยังกล่าวอีกว่า เรายังเก็บสเตทเม้นท์จากค่าอาหารและค่าเครื่องดื่มหรูที่จายอนได้คอยบริการให้กับเหล่าวีไอพีด้วย แต่รายชื่อของแขกต่างๆ นั้นไม่ได้ปรากฏในจดหมายของจายอน อย่างไรก็ตาม ตำรวจก็ตัดสินใจว่าจะขอหมายศาลเพื่อเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ปากคำ

"ลี" ยังบอกด้วยว่า เราอาจจะสรุปได้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างจายอน กับคิมนั้นเป็นในทางที่ไม่ดี บางทีอาจจะทึกทักเอาเองว่าสาเหตุการตายเป็นเพราะความกดดันหรือความทุกข์ทรมานจากเรื่องนี้ แต่มันอาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งก็เป็นได้

ด้านตำรวจระบุว่า จะเร่งรัดให้คิมกลับมาจากญี่ปุ่นให้ได้ ทั้งนี้ นายตำรวจโอ จียอง ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดในการสืบสวนคดีนี้ ได้มีเรียกตัวนายคิมมาแล้วเมื่อวันที่ 23 มี.ค. เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมก่อนที่จะสรุปคดีทั้งหมด รวมทั้งจะเชิญผู้เกี่ยวข้องอีก 12 ปาก ซึ่ง 7 ใน 12 คนเป็นผู้ที่ถูกพี่ชายของจายอนฟ้องอยู่ขณะนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้จัดการส่วนตัว "ยู จางโฮ" ซึ่งเป็นผู้เปิดโปงเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย ได้นัดหมายว่าจะมาให้ปากคำเพิ่มเติมในวันที่ 25 มี.ค. แต่ล่าสุดมีข่าวว่าจะขอเลื่อนเป็นวันที่ 26 มี.ค. แต่ก่อนหน้านี้ สถานีตำรวจบันดาง ในเขตกยอนกี เพิ่งประกาศไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค. โดยสั่งให้เขาแสดงหลักฐานที่อ้างถึงข้อความของจายอนมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 มี.ค.แล้ว แต่ปรากฏว่าเจ้าตัวก็ขอเลื่อนเรื่อยมา

ตำรวจยังระบุว่า "ยู" เป็นกุญแจสำคัญถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ซึ่งนำมาสู่ปมที่ว่าจายอนถูกคุกคามทางเพศและทำร้ายจิตใจก่อนตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองหรือไม่

นอกจากนี้ ยังเคยมีการพูดถึงประธานเอเจนซี่คนนี้ในชั้นศาล เมื่อราวเดือนกันยายน ปี 2002 โดยนายฮอง จุนเปียว ส.ส.ของพรรค Grand National Party (พรรคการเมืองอนุรักษ์นิยม ฝ่ายขวาของเกาหลีใต้) ทำให้สำนักข่าว "จุงอัง อิลโบ" ได้โทรศัพท์ไปสอบถามส.ส.ฮอง

ส.ส.ฮอง ให้สัมภาษณ์ว่า ประธานเอเจนซี่คนนี้เป็นคนเดียวกับที่เคยพูดถึงในชั้นศาลจริง และยังเป็นคนที่ตนเคยระบุว่าเกี่ยวข้องกับ ส.ส. 3 คนของพรรค Democratic Party (เดิมชื่อ Millennium Democratic Party (MDP) พรรคการเมืองอีกพรรคของเกาหลีใต้) ซึ่งมีสัมพันธ์ในทางอื้อฉาวกับอีก 3 สาวนักแสดง อย่างไรก็ตาม ส.ส.ทั้ง 3 คนก็ออกมาปฏิเสธข่าวอย่างหนักแน่นว่าไม่ได้เกี่ยวข้องเลย

ทั้งนี้ ทางส.ส.ฮอง ระบุว่า สงสัยว่าบริษัทเอเจนซี่แห่งนี้อาจจะมีบริการจัดหาดารานักแสดงให้กับนักการเมือง และนักธุรกิจคนใหญ่คนโตก็เป็นได้

"ผมคิดว่าถ้าการสืบสวนในครั้งนั้นกระจ่าง เหตุการณ์เศร้าสลดก็คงจะไม่เกิดขึ้นกับจายอน" ส.ส.ฮอง กล่าว และว่า เหนือสิ่งอื่นใดตำรวจจะต้องค้นหาความจริงที่เกิดขึ้นให้ได้ว่าบริษัทแห่งนี้แอบแฝงเรื่องอื่นใดไว้อีกหรือไม่

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook