สังเวยรายล่าสุด เก๋งพุ่งตกเหวสะพานตอม่อ 50 ม.สูงที่สุดในไทย

สังเวยรายล่าสุด เก๋งพุ่งตกเหวสะพานตอม่อ 50 ม.สูงที่สุดในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถเก๋งเสียหลักพุ่งตกสะพานห้วยตอง หล่มสัก สะพานตอม่อที่สูงที่สุดในไทย ร่วงค้างอยู่ระดับความลึก 20 เมตร คนขับเสียชีวิตคาซาก กู้ภัยปฏิบัติการอย่างทุลักทุเล

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (20 ม.ค.) พ.ต.ท.สมศักดิ์ สาคร พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์นิสสัน สีบรอนซ์ เกิดเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนการ์ดกั้นริมหน้าผาจุดชมวิว และพุ่งตกลงไปใต้สะพานห้วยตอง หรือ สะพานพ่อขุนผาเมือง ซึ่งเป็นสะพานที่มีตอม่อสูงที่สุดในประเทศไทย สูงประมาณ 50 เมตร บนถนนทางหลวงหมายเลข 12 หล่มสัก-ชุมแพ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 374 หมู่ 6 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมหล่มสักกว่า 20 นาย และรถยนต์กู้ชีพ 8 คัน ไปถึงที่เกิดเหตุเป็นหุบเหวลึกประมาณ 50 เมตร พร้อมขอกำลังสนับสนุนอุปกรณ์ส่องสว่าง เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์ และต้องใช้เชือกมัดติดท้ายรถและโรยตัวลงไป พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง

จากการตรวจสอบพบรถยนต์คันดังกล่าว พุ่งตกลงมาค้างอยู่กับต้นไม้ ก่อนจะร่วงลงไปถึงก้นหุบเหว อยู่ที่ระดับความลึกประมาณ 20 เมตร สภาพรถพังยับเยิน พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อในภายหลังคือ นายยุทธการ อายุ 43 ปี ชาว อ.หล่มสัก เป็นคนขับคนรถคันดังกล่าว เสียชีวิตอยู่ที่บริเวณเบาะหลังของรถ คาดว่าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อนำร่างนายยุทธการที่เสียชีวิตออกจากซากรถ ก่อนจะใช้เบาะฉุกเฉินและใช้เชือกชักลากร่างไร้วิญญาณขึ้นมาจากหุบเหวได้อย่างทุลักทุเล เนื่องจากมีความสูงชันและมีต้นไม้หนาแน่น โดยใช้เวลาในการปฏิบัติการนานเกือบ 2 ชั่วโมง

จากการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิตทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายยุทธการได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาเพียงลำพังคนเดียว โดยจะเดินทางไปหาญาติที่บ้านวังยาว ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ นำศพผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่งไปตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลหล่มสัก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกับครอบครัวได้จอดพักรถเพื่อชมวิวบริเวณสะพานห้วยตอง เห็นผู้เสียชีวิตขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ คล้ายกับจะชะลอรถ แต่อยู่ดีๆ ได้ยินเสียงเร่งเครื่องยนต์แล้วรถก็พุงลงไปในเหวดังกล่าว จึงโทรแจ้ง 191 เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

พ.ต.ท.สมศักดิ์ สาคร พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกลาง กล่าวถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ว่า น่าจะเกิดจากผู้ขับขี่รถเกิดวูบหรือหลับใน จึงทำให้รถเสียหลักตกไปในเหวดังกล่าว และรอผลการชันสูตรจากแพทย์โรงพยาบาลหล่มสัก เพื่อหาข้อเท็จจริงในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

news07-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook