สาวอเมริกันนับแสน รวมพลังหญิงชุมนุมประท้วงต่อต้าน "ทรัมป์"

สาวอเมริกันนับแสน รวมพลังหญิงชุมนุมประท้วงต่อต้าน "ทรัมป์"

สาวอเมริกันนับแสน รวมพลังหญิงชุมนุมประท้วงต่อต้าน "ทรัมป์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราหญิงฮอลลิวูดร่วมขบวนประท้วงครั้งใหญ่ทั่วอเมริกา ผู้หญิงคนนับแสนออกมาต่อต้าน "โดนัลด์ ทรัมป์" ในวันครบรอบพิธีสาบานตน ไม่เอาผู้นำเหยียดเพศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมนับแสนคนได้ออกมารวมตัวตามหัวเมืองต่างๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2018 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปี หลังประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่ง โดยขบวนชุมนุมดังกล่าวที่เรียกว่า Women's March ครั้ง 2 เพื่อแสดงจุดยืนส่งเสริมพลังหญิง ต่อต้านผู้นำและแนวคิดเหยียดเพศ

การเดินขบวนชุมนุมใหญ่ที่สุดในครั้งนี้อยู่ที่นครลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับคะแนนนิยมต่ำมาก ทางนายกเทศมนตรีประจำเมืองได้ประเมินว่า มีผู้ชุมนุมมาร่วมเดินขบวนราวๆ 500,000 คน ขณะที่มหานครนิวยอร์กก็มีการชุมนุมเช่นเดียวกัน มีผู้คนเข้าร่วมราวๆ 200,000 คน

และยังมีการชุมนุมอีกหลายจุด เช่น กรุงวอชิงตัน ดีซี, นครชิคาโก, เมืองเดนเวอร์, นครบอสตัน และอีกกว่า 300 หัวเมืองทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีหัวเมืองต่างๆ ในทวีปยุโรป เช่น กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน เตรียมจัดประท้วงชุมนุมในลักษณะเดียวกันในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมด้วย ขณะที่ในสังคมออนไลน์ แฮชแท็ก #WomensMarch กลายเป็นคำฮิตไปในทันที

ทั้งนี้ยังมีกลุ่มนักแสดงหญิงระดับแนวหน้าของวงการฮอลลิวูด เช่น นาตาลี พอร์ตแมน, สการ์เล็ต โจแฮนสัน หรือ เจน ฟอนดา เข้าร่วมการชุมนุมครั้งนี้ เพราะเป็นผลพวงจากการรณรงค์ต่อด้านการคุกคามทางเพศในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ปะทุขึ้นมาอย่างรุนแรงเมื่อปี 2017

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สาวอเมริกันนับแสน รวมพลังหญิงชุมนุมประท้วงต่อต้าน "ทรัมป์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook