วิกฤตจับตัวประกันโรงแรมหรูกรุงคาบูล ผู้คนโรยตัวหนีตายชุลมุน

วิกฤตจับตัวประกันโรงแรมหรูกรุงคาบูล ผู้คนโรยตัวหนีตายชุลมุน

วิกฤตจับตัวประกันโรงแรมหรูกรุงคาบูล ผู้คนโรยตัวหนีตายชุลมุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความมั่นคงของอัฟกานิสถาน เข้าควบคุมเหตุกราดยิงและบุกจับตัวประกันที่โรงแรมหรูกลางกรุงคาบูล เชื่อกลุ่มตอลิบานอาจจะอยู่เบื้องหลัง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วิกฤตการจับตัวประกันในโรงแรมใจกลางกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน เพิ่มระดับความเข้นข้นขึ้น หลังจากที่มีการจุดไฟลอบเผาโรงแรม ทำให้แขกผู้เข้าพักตัดสินใจใช้ผ้าปูที่นอนมัดเป็นเชือกและโรยตัวลงมาอย่างน่าหวาดเสียว

สื่อท้องถิ่นเผยให้เห็นภาพนาทีสุดหวาดของแขกผู้เข้าพักโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงคาบูล ที่เกิดวิกฤตจับตัวประกัน หลังสถานการณ์เริ่มเลวร้ายขึ้น เนื่องจากเกิดเหตุลอบเผาโรงแรม ทำให้ผู้คนต้องหนีตายออกมาจากอาคาร ขณะที่ชั้นล่างก็เต็มไปด้วยผู้ร้ายที่ยังคงควบคุมพื้นที่เอาไว้อยู่

ตามรายงานระบุว่า แขกผู้พักอาศัยได้ใช้ผ้าปูที่นอนจากห้องพักต่างๆ ต่อเป็นเชือกยาว ก่อนจะนำมาใช้โรยตัวลงไปด้านล่างอย่างน่าระทึกใจ สำหรับวิกฤตการจับตัวประกันครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 ม.ค) ตามเวลาในท้องถิ่น ก่อนที่ช่วงสายในวันนี้จะเริ่มมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้น หลังจากที่สถานการณ์ผ่านไปราวๆ 12 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความมั่นคงของอัฟกานิสถานได้เข้าควบคุมสถานการณ์ และทำการวิสามัญฆาตกรรมมือปืน 3 คนได้แล้ว ยุติวิกฤตจับตัวประกันที่ยืดเยื้อเกือบ 17 ชั่วโมง เบื้องต้นพบตัวประกันราวๆ 160 คน รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 40 คน ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต 6 คน และเชื่อว่าน่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้อก

อย่างไรก็ตาม ทางการอัฟกานิสถานอยู่ระหว่างควบคุมสถานการณ์อย่างเร่งด่วน โดยเชื่อว่ากลุ่มตอลิบานอยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งมุ่งเป้าหมายไปยังโรงแรมหรูชื่อดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook