เปิดวงจรปิด นาทีรถทัวร์เที่ยววัดพระธาตุดอยสุเทพ เบรกแตกพุ่งตกถนน

เปิดวงจรปิด นาทีรถทัวร์เที่ยววัดพระธาตุดอยสุเทพ เบรกแตกพุ่งตกถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวเบรกแตกพุ่งตกลงข้างทาง มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณ ร้านจอดรถวัดพระธาตุดอยสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มประชาชนและชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันพบถนนสายดังกล่าวมีรถติดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุเกิดซ้ำ นอกจากนี้พบรถบัส สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-2387 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง สภาพพุ่งตกลงไปข้างทาง ด้านหน้าตัวรถตกไปชนกับต้นไม้ได้นับความเสียหาย

ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าวติดอยู่ภายใน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งลำเลียงออกจากที่เกิดเหตุ ใช้เวลาประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง จนกระทั่งสามารถช่วยผู้ที่ติดอยู่ภายในรถออกมาได้ทั้งหมด โดยส่วนใหญ่ทราบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

มีรายงานว่ามีผู้โดยสารมาทั้งหมด แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 32 คน และไกด์คนไทยอีก 1 คน ส่วนคนขับทราบชื่อคือ นายเชาวลิต อายุ 38 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จำนวน 7 คน โดยได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ 4 คน และโรงพยาบาลนครพิงค์ 3 คน เบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บพี่นำตัวส่งโรงพยาบาล ได้รับการรักษาและปลอดภัยดี

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวได้เดินทางนำนักท่องเที่ยวชาวจีน ขึ้นไปท่องเที่ยวที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ จนกระทั่งกำลังจะเดินทางกลับลงมายังตัวเมืองเชียงใหม่ โดยระหว่างที่รถกำลังวิ่งลงมานั้น ได้เกิดเบรกแตกทำให้คนขับพยายามประคองและหยุดรถ

จนกระทั่งมาถึงบริเวณทางโค้งรถได้เสียหลักพุ่งตกลงไปข้างทาง ทำให้บริเวณด้านหน้าตัวรถไหลลงไปชนกับต้นไม้ ที่อยู่ด้านล่างซึ่งเป็นทางลาดชัน จนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบัตรเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการเคลียร์พื้นที่จนกระทั่งเหตุการณ์กลับสู่ปกติ พร้อมทั้งได้นำคนเจ็บและนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าวออกจากที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดจะได้ทำการเชิญตัวขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook