หัวหน้าหน่วยแม่ละมุ่น กาญจนบุรี ยิง ผอ.รพ.สต.ดับโร่มอบตัว

หัวหน้าหน่วยแม่ละมุ่น กาญจนบุรี ยิง ผอ.รพ.สต.ดับโร่มอบตัว

หัวหน้าหน่วยแม่ละมุ่น กาญจนบุรี ยิง ผอ.รพ.สต.ดับโร่มอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าหน่วยแม่ละมุ่น จ.กาญจนบุรี ใช้ ปืนเอชเค 33 ยิง ผอ.รพ.สต.บ้านปลายนาสวน เสียชีวิต ก่อนเข้ามอบตัว สารภาพสาเหตุเพราะเรื่องส่วนตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.57 น. วานนี้ (22 ม.ค.) ได้เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า หัวหน้าหน่วยแม่ละมุ่น ใช้อาวุธปืนยาวเอชเค 33 ยิงใส่รถของ นายชลิต จินตนา อายุ 39 ปี ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านปลายนาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ ส่งผลให้กระสุนทะลุรถเจาะเข้าร่างเสียชีวิต สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่แขนขวา และใบหน้าคล้ายถูกทุบด้วยของแข็ง เหตุเกิดบริเวณถนนสายแม่ละมุ่น-ปลายนาสวน บ้านแม่ละมุ่น หมู่ 4 ต.นาสวน

กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ในวันเดียวกันนั้น นายทรงวุฒิ พนักงานพิทักษ์ป่า หัวหน้าหน่วยแม่ละมุ่น ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว โดยเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสอบปากคำ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับ นายทรงวุฒิ ฐานใช้อาวุธยิงผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ภายหลังที่ นายทรงวุฒิ ซึ่งเป็นพนักงานพิทักษ์ป่า หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าแม่ละมุ่น ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน พร้อมให้การรับสารภาพว่า สาเหตุของการยิง ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านปลายนาสวน นั้น มาจากเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่การเข้าใจผิดเป็นแก๊งมอดไม้ตามที่เป็นข่าวตอนแรกแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของกลางนำไปตรวจสอบ พร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ รองโฆษก ตร. ยังกล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ให้นโยบายในการเน้นการป้องกันอาชญากรรมเป็นหลัก แต่เมื่อเกิดเหตุต้องสามารถจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้ ซึ่งในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนติดตามผู้ต้องหา จนกระทั่งสามารถนำผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook