กุ๊บกิ๊บ-บี้ ลั่นไม่เคยใช้ เป่าเปา หากิน เมินถูกเทียบลูกดาราคนอื่น

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ลั่นไม่เคยใช้ เป่าเปา หากิน เมินถูกเทียบลูกดาราคนอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นซุปตาร์ตั้งแต่แบเบาะ สำหรับ "น้องเป่าเปา" ลูกสาวตัวน้อยของ บี้ ธรรศภาคย์ - กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เป็นทายาทคนดังที่ทุกคนให้ความรักความสนใจ มีแฟนคลับมากมาย แต่โด่งดังมากแค่ไหนครอบครัวนี้ก็ยังมิวายเจอดราม่าว่าเอาลูกมาหากิน ล่าสุด บี้-กุ๊บกิ๊บ ก็ได้อุ้มน้องเป่าเปาวัยเกือบ 2 ขวบ มาร่วมรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง one 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, ชมพู่ ก่อนบ่าย และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร

เปาเปาอายุเท่าไหร่?
กิ๊บ “1 ขวบกับ 7 เดือนวันนี้”

นิสัยลูกคล้ายใคร?
กิ๊บ “นิสัยเหมือนพ่อเยอะ คือเขาแบบจะกินจะนอนคล้ายบี้ ขี้แกล้ง ขี้เล่น”

ตั้งเเต่เกิดมามีพรีเซนต์เตอร์กี่ตัว?
กิ๊บ “เดี๋ยวนะ มีจอห์นสัน นางเป็นพรีเซนเตอร์มิสทีนด้วยนะ ประมาณ 3-4 ตัว เราไม่ค่อยได้รับเยอะมากหรอกค่ะ เพราะเรากลัวเขาไม่เหมาะกับงาน เราไม่ค่อยได้รับเยอะ”

เวลาถ่ายพรีเซนเตอร์ ลูกค่าตัวกี่บาท?
กิ๊บ “ก็ประมาณนึง กินอิ่มมาก”

รู้สึกยังไงที่เขาว่ากันว่า เอาลูกมาหาเงิน?
กิ๊บ “จริงๆ เลิกพูดเถอะ เพราะเราไม่ได้นั่งอยู่บ้านเฉยๆ พวกเราก็ทำงาน บี้ก็บินไปจีน ไปทำงาน”

บี้ “ส่วนมากงานที่รับมาสมมติว่า เป็นอีเว้นท์จะดูว่างานเกี่ยวกับอะไร เกี่ยวกับเด็กหรือเปล่า เพราะว่าบางทีคือเราเข้าใจคน ที่อยากจะเจอเป่าเปาและการที่คนอื่นได้เจอเป่าเปามันเป็นความสุขของเขา รู้สึกว่าเราควรที่จะสร้างความสุขเเบบนี้ ให้คนอื่นด้วย”

กิ๊บ “จริงๆ ให้ลูกทำงานมันเก็บเป็นประวัติ เป็น Portfolio ของเขา เราไม่ได้เเบบใช้งานเขาหนักหรืออะไร แล้วอีกอย่างเขาต้องเรียนหนังสือ แล้วแบบเก็บเงินไว้ให้เขา เงินทุกบาททุกสตางค์เข้าบัญชีเขาหมด เพราะฉะนั้นเขาจะมีเงินของเขา ที่เขาสามารถจะทำอะไรก็ได้ ในอนาคตเรื่องเรียนที่ดีๆ เราสามารถเลือกเรียนโรงเรียนดีๆ ให้เขา หรือที่ดีๆ ให้เขาได้ทุกอย่าง”

ถ้ามีการเปรียบเทียบมีผลอะไรไหม?
กิ๊บ “ไม่ได้มีผลกับพวกเราหรอก จริงๆ แล้วคิดว่ามันคงเป็นการตั้งมาเพื่อเป็นสีสันอย่างที่กิ๊บว่า คนที่ดูควรมีวิจารณญาณ มันมีนะ คนที่เข้าไปเป็นแฟนคลับคนนี้ อย่างที่พี่หนุ่ม กรรชัย เคยพูดเป็นแฟนคลับคนนี้เข้าไปว่าคนนั้นแฟนคลับคนนั้นเข้าไปว่าคนนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่เป็นไรหรอก ใครดังก็เหมือนกันแหละ แป๊บหนึ่งเขาก็โต”

บี้ “จริงๆ การที่มีลูกมีเด็กมันคือความสุขไง มันกลายเป็นทุกคนมาแข่งกัน กลายเป็นว่าแฟนคลับคนนู้นคนนี้มาว่าเด็ก ซึ่งไม่กี่เดือน”

กิ๊บ “คิดว่าการสื่อสารไม่เป็นปัญหา แต่คนที่เป็นปัญหาคือคนที่เสพข่าวควรมีสติ กิ๊บว่ามันคือปัญหาตรงนี้มากกว่า ถามว่าพ่อแม่ดาราสนใจไหม ไม่มีใครสนใจหรอก จะลูกใครก็รักหมด เพราะก็เป็นพี่เป็นน้องกัน”

มีแรงกดดันบ้างไหมพอลูกดังปุ๊ป?
บี้ “ถ้าพี่พีเคมีลูก จะรู้ว่าเราจะอยู่เพื่ออะไร เราจะมีเป้าหมายมากขึ้น”

กิ๊บ “ไม่ เราไม่กดดันหรอกจริงๆ แล้วดารากันเองเนี้ยไม่มีใครสนหรอกว่า ลูกใครดังกว่าใคร มันคือเพื่อน ทุกคนมีเพื่อนแม่ๆ ก็มีกรุ๊ปแม่ๆ กันคุยกันตลอด ไม่มีใครหรอกคิดว่าบางทีคนนอกอาจจะมองแบบเป็นการแข่งขัน แต่จริงๆ คนในไม่มีใครแข่งขัน แล้วเด็กก็น่ารักทุกคน ไม่มีคนไหนที่แบบคือทุกคนน่ารักต่างกันไป พวกเราแม่ๆ เราก็ตามลูกทุกคน คนนั้นน่ารักคนนี้น่ารัก เราก็ไปคอมเม้นท์ เราเลยรู้สึกว่า อุ้ยคนนี้มีงาน เราก็ซัพพอร์ตคนนี้ เขาก็ใช้เงินอีกเยอะในการเลี้ยงลูก”

ครั้งแรกที่รู้ว่ามีน้องรู้สึกไง?
บี้ “โห ถ้าพูดถึงโมเม้นท์ครั้งแรกเลยที่ไปตรวจ ผมไม่ได้ไปกับกิ๊บด้วย ผมติดงาน วันแรกเราก็ไม่รู้ว่า ประจำเดือนเขามาผิดปกติ เราก็คงแบบเป็นอะไรหรือเปล่า เป็นซีสต์เราก็เป็นห่วงตรงนั้นมากกว่า เสร็จกิ๊บก็โทรมา บี้ถามเธอเป็นไงบ้าง กิ้บบอกว่ายูลองทายสิ เอ้า พอกิ๊บโทรบอก บี้ก็น้ำตาไหลเลย”

ดีใจไหมตอนนั้น หรือลังเลทำไงดี?
บี้ “มีทั้งสอง มีทั้งดีใจมีทั้งเเบบ เห่อ เอ้าแล้วยังไงดี แล้วอะไรยังไง แบบเราจะเป็นพ่อเเล้วอ่ะต้องเดินยังไงต่อ โอเคเดี๋ยวบี้โทรกลับนะ ตอนนั้นวางสายนั่งร้องไห้แบบดีใจมาก อยู่คนเดียว แล้วก็ค่อยโทรกลับไปหากิ๊บ คุยกันเป็นเรื่องเป็นราว”

กิ๊บ “คือ กิ๊บกับบี้ชอบคุยกันอยู่เเล้ว จะมีลูกเลยไหมจะมีก็มี อายุกิ๊บก็ไม่น้อยแล้วเราก็คุยกัน พอรู้ว่ามีเป่าเปาแบบมีความสุขมาก ชีวิตกิ๊บไม่มีเป้าหมายอะไรเลยว่า แบบอยากจะดังหรือจะเป็นดารา ไม่มีความฝันอะไรทั้งนั้น ความฝันกิ๊บอย่างเดียวคือแค่แต่งงานมีครอบครัวที่มีความสุข ฉันไม่ได้สนเลยว่า คือปกติสมัยก่อนพอท้องก่อนแต่งหรือว่ามีลูกเนี่ยดับเเน่นอน ไม่มีทางมีพื้นที่ยืนในสังคม ตอนนั้นเรารู้สึกว่าอะไรมันไม่สำคัญเท่ากับเรามีครอบครัวแล้วแค่นั้นเอง เราไม่ได้รู้ว่าแบบเห้ย ลูกเราจะมาดังหรือครอบครัวเราจะดังเราไม่ได้สนใจตรงนั้นเลย”

หลังจากเป่าเปาเกิดมาความรู้สึกเป็นยังไง?
บี้ “หลังจากมีเขา เราต้องจริงจังมากขึ้น พอเรามีลูกเราอยากให้เขามีชีวิตดีที่สุด ให้ทุกอย่างไปได้ราบรื่น ไปได้สวย ทำให้ตั้งใจมากขึ้น”

คิดไหมว่าลูกเกิดมาจะให้คุณขนาดนี้?
กิ๊บ “ไม่ได้คิดนะ ตอนนั้นไม่คิดว่าคนจะเปิดรับ ด้วยในตอนนั้นเราประกาศว่าเราท้องก่อนแต่งงาน คนก็แบบยินดีด้วยเยอะ แต่เราก็ไม่ได้คาดหวังหรือว่า แบบคนจะมารักลูกเราขนาดนี้ คิดแค่ว่าลูกทุกคนเป็นอภิชาตบุตรของพ่อแม่ ไม่ได้หมายความว่าแบบเขาจะมาทำให้เราดังขึ้น หรือตัวเขาจะมามีคนชอบเยอะ แต่เเค่มีเขาออกมา เขาก็คือความสุขที่สุดของเราเเล้ว”

ห่างลูกไม่ได้ขนาดนี้ จะเอาลูก ภรรยาย้ายไปด้วยไหม?
บี้ “ตอนแรกมีความคิด ในช่วงที่คิดถึงเขามากตอนนี้เริ่มชินเเล้ว ก็รู้สึกว่าเราจะจัดการเวลาให้ดี เวลากิ๊บเขาหาเวลาไป หาผมบ้าง”

กิ๊บ “หรือ เราจะมูฟไปอยู่ไต้หวันไหม ฮ่องกงไหม ต้องมีเวลาเจอลูกให้บ่อยที่ไหนดีเราเลยรู้สึก ว่าถ้าเรามีเราอยากสร้าง สิ่งที่ดีให้เขา ก็เลยกำลังคิดอยู่ว่าจะยังไง หรือจะเป็นออสเตรเลียดี กิ๊บก็มีคนที่รู้จักอยู่ที่นั่นบ้าง แต่ก็บินกลับมาไทยอยู่บ้าง”

อยากมีลูกอีกไหม?
บี้ “อยากได้ลูกผู้ชาย เรามีผู้หญิงแล้วก็เลยอยากได้ลูกผู้ชาย

กิ๊บ “เขามีไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้วยนะว่าทำยังไงถึงจะได้ผู้ชาย”

วันนี้วันครบรอบใช่ไหม?
บี้-กิ๊บ “ใช่วันครบรอบวันแต่งงาน สองปี”

มีอะไรจะบอกสามีไหม?
กิ๊บ “คือจริงๆ ไม่มีอะไรจะบอก เพราะเราก็บอกรักกันทุกวันอยู่เเล้ว เถียงบ้าง กัดกันบ้าง มันก็มีความสุขดีอยู่เเล้ว”

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กุ๊บกิ๊บ-บี้ ลั่นไม่เคยใช้ เป่าเปา หากิน เมินถูกเทียบลูกดาราคนอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook