นทท.สาวเซลฟี่คู่น้ำตก ไม่รู้ว่าข้างหลังหนุ่มไต้หวันกำลังจมน้ำตาย

นทท.สาวเซลฟี่คู่น้ำตก ไม่รู้ว่าข้างหลังหนุ่มไต้หวันกำลังจมน้ำตาย

นทท.สาวเซลฟี่คู่น้ำตก ไม่รู้ว่าข้างหลังหนุ่มไต้หวันกำลังจมน้ำตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โศกนาฏกรรมน่าเศร้าที่น้ำตกชื่อดังของออสเตรเลีย หลังชายไต้หวันได้จมน้ำเสียชีวิต โดยไม่มีใครช่วยเหลือได้ ขณะที่สาวคนหนึ่งถ่ายภาพเซลฟี่เอาไว้ โดยไม่รู้ว่าด้านหลังมีคนกำลังจะตาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวคนหนึ่งได้บันทึกภาพสุดท้ายของหนุ่มไต้หวัน ก่อนจะประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิตที่น้ำตกชื่อดังของออสเตรเลีย ช่วงจังหวะเดียวกับที่เธอหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเซลฟี่ตัวเองและบรรยากาศสวยงาม โดยที่ไม่ทราบเลยว่าที่ฉากด้านหลังนั้นกำลังเกิดโศกนาฏกรรมอยู่

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวขึ้นที่น้ำตกแมคเคนซีย์ ภายในอุทยานแห่งชาติแกรมเพนน์ รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวสาววัย 24 ปี เป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ลงน้ำแหวกว่ายชมธรรมชาติที่สวยงามของน้ำตกแห่งหนึ่ง โดยที่เธอไม่ทราบเลยว่าขณะที่กำลังเซลฟี่ถ่ายภาพอยู่นั้น กำลังมีคนจมน้ำตายอยู่ด้านหลัง

นักท่องเที่ยวสาว เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุเธอก็ลงไปเล่นน้ำตกตามปกติ มีนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ทั้งชายหญิงร่วมอยู่ด้วย เธอมองเห็นชายเอเชียกลุ่มหนึ่งยืนอยู่บนโขดหินใกล้ๆ น้ำตกด้านหลัง แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เมื่อเธอหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเซลฟี่กลางน้ำ และเริ่มได้ยินเสียงร้องโวยวายจากด้านหลัง ตอนนั้นเธอไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยสัญชาตญาณจึงว่ายกลับขึ้นฝั่งมาก่อน

ก่อนที่จะมีผู้หญิงคนหนึ่งดึงเอาไม้เซลฟี่ของเธอลงไปในน้ำ พยายามจะยื่นช่วยใครบางคนที่กำลังจมน้ำอยู่แต่ไม่สำเร็จ กลุ่มชายชาวเอเชียก็หวีดร้องและช่วยเหลือเพื่อนของเขาอย่างเต็มความสามารถ แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้เพราะจุดดังกล่าวมีลักษณะคล้ายน้ำวนที่มีแรงดันสูง

ช่วงเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวเห็นเหตุการณ์ราวๆ 40 คน ทุกคนต่างพยายามดิ้นรนหาทางช่วยเหลือและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แต่จุดดังกล่าวไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจึงตัดสินใจวิ่งกลับออกไปที่ลานจอดรถ เพื่อหาสัญญาณโทรศัพท์อยู่นานถึง 10 นาที ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้แต่ทุกอย่างก็สายเกินไป

ทั้งนี้ชายผู้เสียชีวิตในครั้งนี้มีการยืนยันว่าเป็นชาวไต้หวัน ที่อาศัยอยู่ในออสเตรเลีย ได้มาท่องเที่ยวน้ำตกแมคเคนซีย์กับกลุ่มเพื่อน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการงมหาร่างชายคนดังกล่าว ก่อนจะค้นพบร่างไร้วิญญาณในช่วงเช้าของวันถัดมา สรุปสาเหตุของการเสียชีวิตเพราะการจมน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook