สาวใหญ่เข่าทรุด แหวนเพชรในกล่องส่งไปรษณีย์หายไป

สาวใหญ่เข่าทรุด แหวนเพชรในกล่องส่งไปรษณีย์หายไป

สาวใหญ่เข่าทรุด แหวนเพชรในกล่องส่งไปรษณีย์หายไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวรับของไปรษณีย์สุราษฎร์ฯ เจอรอยกรีดข้างกล่อง ฉกแหวนเพชรมูลค่า 25,000 บาทหายไป ผู้การไปรษณีย์สั่งเร่งตรวจสอบต้นทางถึงปลายทาง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งร้องทุกข์จาก น.ส.รุ่งอรุณ อายุ 39 ปี พร้อมนำหลักฐานเป็นใบบันทึกประจำวัน และกล่องไปรษณีย์ที่มีรอยกรีดข้างกล่อง แต่แหวนเพชรในกล่องที่สั่งมาหายไป เพื่อเป็นการเตือนภัยและเรียกร้องความรับผิดชอบกับสิ่งของที่หายไปในขั้นตอนการจัดส่ง

น.ส.รุ่งอรุณ เปิดเผยว่า ได้สั่งทำแหวนเพชร จากร้านประจำที่ จ.เพชรบุรี และทางร้านได้จัดส่งแบบอีเอ็มเอส (EMS) พร้อมระบุสั่งจ่ายที่ไปรษณีย์และต้องรับของด้วยตัวเอง เพื่อป้องกันของสูญหายในระดับหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีการสั่งเพชรและของมีค่า 3-4 ครั้ง ในช่วง 3-4 เดือน ที่ผานมา ก็ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องการจัดส่งพัสดุ

แต่สำหรับครั้งนี้ทางร้านได้ส่งพัสดุเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มกราคม ได้ไปรับของด้วยตัวเมื่อวันที่ 22 มกราคม เวลา 11.00 น. เมื่อรับของพบว่าเชือกไม่มีและเจ้าหน้าที่ส่งของทางด้านที่ปิดกาวสนิทให้ ซึ่งก็ยังไม่เอะใจใดๆ กระทั่งเมื่อมาดูในรถพบว่าข้างกล่องมีร่องรอยการกรีดเทปกาวสีน้ำตาดที่พันกล่องเอาไว้ออก จึงได้ใช้นิ้วหยิบสิ่งของภายในเป็นกระเป๋าใบเล็กใส่กล่องแหวนเพชร แต่ปรากฎว่าแหวนที่สั่งมาหายไป

ต่อมาจึงรีบกลับเข้าไปถามกับเจ้าหน้าที่ผู้นำจ่าย พร้อมชั่งน้ำหนักของกล่อง ซึ่งพบว่าน้ำหนักหายไปจากน้ำหนักนำส่ง ซึ่งตรงกับแหวนเพชรที่สั่งทำ แต่กลับได้รับคำตอบจากทางไปรษณีย์ว่า จะรับชดใช้ให้ไม่เกิน 2,000 บาทเท่านั้น แต่ของภายในซึ่งเป็นแหวนเพชรที่มีมูลค่ากว่า 25,000 บาท

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ทางไปรษณีย์ได้แนะนำให้ผู้เสียหายดำเนินตามกระบวนการของไปรษณีย์ รวมถึงการดำเนินการแจ้งความ นายวิโรจน์ ใจห้าว ผู้จัดการไปรษณีย์สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ร่วมมือกับตำรวจตรวจสอบอย่างเป็นธรรม ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง พร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเข้าตรวจสอบ กล้องวงจรปิดและในทุกด้านอย่างละเอียดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook