สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21-27 ม.ค. 61

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21-27 ม.ค. 61

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21-27 ม.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21-27 มกราคม 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

>>>เปิดกรุสมบัติหรู "บิ๊กทหาร" ฟู่ฟ่าตาลุก

ปมนาฬิกาหรูกับการยืมเพื่อนมาใส่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประเด็นที่สังคมอยากรู้มาก จึงเป็นที่มาของการแสดงบัญชีทรัพย์สินของบรรดานายทหารผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของรัฐบาล หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า "การแสดงบัญชีทรัพย์ฯ" ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีเข้ารับตำแหน่ง ครม. บิ๊กตู่ 5 เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 60, กรณีพ้นจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 60 และกรณีพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 4 และ 14 ธ.ค. 60  ให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาตรวจสอบได้ 

>>>โรคจิต รสนิยม หรือพรหมลิขิต? สะดุดรักต่างวัย นาย ผอ.กับสาว ม.2

ผอ.กิ๊กกับเด็กม.2 เป็นข่าวที่ได้รับความสนใจจากสังคม ข้อความแชทที่ถูกปล่อยออกมาจนชาวบ้านรับกับความฉาวของผอ.คนนี้ไม่ได้ จึงได้ออกมาร้องเรียนขอให้หน่วยงานตรวจสอบ ซึ่งล่าสุด ผอ.วัย 51 ถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยและอาจมีโทษถึงไล่ออก นอกจากนี้อาจจะโดนคดีข้อหาพรากผู้เยาว์อีกด้วย และเมื่อสาวลึกถึงพฤติกรรมของ ผอ.พบว่าเคยกระทำเหตุคล้ายลักษณะนี้มาแล้ว ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า ผอ.คนนี้มีความผิดปกติทางเพศ เรียกว่า “โรคใคร่เด็ก” หรือ  เพโดฟิเลีย หรือเปล่า

>>>สินสอดดารา บทพิสูจน์รักแท้หรือเป็นได้แค่อุปสรรค

คู่รักที่เลิกกันสนั่นวงการบันเทิงทั้ง กอล์ฟ ขวัญ และ เมย์ เจ กับปมที่ถูกพูดถึงคือสินสอดหลายสิบล้านบาท ทำให้สังคมอยากรู้จักคำว่า "สินสอด" มากขึ้น และมีการคิดคำนวณสูตรการตั้งมูลค่าสินสอดให้อยู่ใน "ราคาดุลยภาพ" เหมาะสมกับการเจรจา จะไม่ถูกคำครหาติฉินนินทาว่าเจตนาเรียกแพงหรือภาษาชาวบ้านคือขายลูกกิน และกับอีกหนึ่งมุมมองที่เจ้าสาวหลายคนปฏิเสธสินสอดอย่างสิ้นเชิงก็มีให้เห็นไม่น้อยในปัจจุบัน 

>>>"เมย์" รัชนก อินทนนท์ : ชัยชนะในคอร์ท vs ชัยชนะนอกคอร์ท

เมย์ รัชนก คว้าแชมป์รายการมาเลเซีย มาสเตอร์ด้วยการสยบ "ไท่ ซื่อ ยิง" มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน นอกเหนือจากชัยชนะในคอร์ทแล้ว สิ่งหนึ่งที่เห็นมากกว่าคือแฟนๆ เจ้าถิ่น ส่งเสียงเชียร์น้องเมย์ทุกแมตช์ เพราะมิตรภาพจากความนอบน้อมที่เธอเพียรสร้างมา ส่งให้น้องเมย์ ยิ่งเป็นที่รักของใครต่อใครที่ได้พบเห็นมากขึ้น  "ความดุดัน" และ "แข็งแกร่ง" ในสนาม แต่หลังจบเกม เธอก็คนคือไทยที่ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ 

>>>เปิดโปรไฟล์ “ท่านลอร์ด เจมส์ พาลัมโบ” มหาเศรษฐีใจดี รวยหมื่นล้าน

มหาเศรษฐีหนุ่มใหญ่ชาวอังกฤษมีบรรดาศักดิ์เป็นลอร์ด เป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ เพราะถูกโยงกับนางเอก ขวัญ อุษามณี ที่คุณแม่แอ๊ว สุดปลื้มและมีการแนะนำให้ลูกสาว จากนั้นชื่อของ ท่านลอร์ด เจมส์ พาลัมโบ ถูกค้นและหาประวัติ จนได้รู้ว่าหนุ่มใหญ่คนนี้นอกจากจะรวยมากๆ แล้วยังจิตใจดีช่วยเหลือสุนัขอีกด้วย นอกจากนี้เป็นบุคคลที่ได้รับความสนใจของสื่ออังกฤษเพราะเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง รวยติดอันดับ 365 ของโลก จากการจัดอันดับของ Sunday Times มาแล้ว เรียกว่าฮอตสุดๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook