กู้ภัยขนลุก วิญญาณชายอิตาลีถูกเผานั่งยางเฮี้ยน ได้กลิ่นศพโชย

กู้ภัยขนลุก วิญญาณชายอิตาลีถูกเผานั่งยางเฮี้ยน ได้กลิ่นศพโชย

กู้ภัยขนลุก วิญญาณชายอิตาลีถูกเผานั่งยางเฮี้ยน ได้กลิ่นศพโชย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีพบศพของนายจูเซปเป เดอ สเตฟานี ชาวอิตาลี วัย 61 ปี ถูกฆ่าเผานั่งยางที่บริเวณป่าข้างบึงน้ำบึงทับจั่น หมู่ที่ 3 ตำบลแหลมรัง อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตรใกล้กับองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมรัง เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา

ส่วนคนร้ายตามหมายจับคือ นางสาวรุธจิรา อายุ 38 ปี และนายอาโมรี ริโก สามีชาวฝรั่งเศส อายุ 34 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีและอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมอยู่ในขณะนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 ม.ค.) ได้รับการเปิดเผยจาก นายณรงค์ฤทธิ์ อายุ  36 ปี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิพุทธไธสวรรค์ จุดหนองตางู เปิดเผยว่า ตนมีความรู้สึกว่าสามารถสัมผัสวิญญาณของนายจูเซปเป เดอ สเตฟานี ชาวอิตาลีที่ถูกสังหารด้วยการฆ่าเผานั่งยางได้

โดยเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นศพของนายจูเซปเป เดอ สเตฟานี ขณะที่เสียชีวิตไปแล้ว 2 วัน และได้กลิ่นศพในวันที่ส่งศพเข้ากรุงเทพฯ ทั้งที่อยู่รถคนละคันกับรถที่บรรทุกศพ ตนมั่นใจว่าเป็นกลิ่นศพของผู้ตาย เนื่องจากตนเป็นอาสาสมัครกู้ภัยที่ทำหน้าที่เก็บศพในวันเกิดเหตุ

และคอยเฝ้าดูแลศพตลอดระยะเวลาที่อยู่ในที่เก็บในศาลาธรรมสังเวชวัดหนองตางู ตำบลหนองตางู อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์  นอกจากนี้ 2 วันก่อนส่งศพเข้ากรุงเทพฯ มีสุนัขเห่าและหอนบริเวณใกล้กับที่เก็บศพโดยไม่ทราบสาเหตุ

นายณรงค์ฤทธิ์  กล่าวต่อว่า ตนเองมีหน้าที่ช่วยเหลืองานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะอาสาสมัคร รับหน้าที่เก็บศพและช่วยเฝ้ารักษาศพร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบเรื่องแปลกเมื่อตนเองได้กลิ่นศพของนายจูเซปเป เดอ สเตฟานี ถึง 4 ครั้ง  ครั้งแรกขณะขับรถรถตู้ปฏิบัติหน้าที่

ครั้งที่ 2 ขณะนั่งกินข้าวอยู่กลับครอบครัว ครั้งที่ 3 ขณะดำเนินการส่งศพกลับกรุงเทพ และครั้งที่ 4 หลังจากล้างโลงเย็นซึ่งบรรจุศพ  ซึ่งตนมั่นใจว่าเป็นกลิ่นศพของนายจูเซปเป เดอ สเตฟานี เพราะตนจำกลิ่นของศพในวันที่ตนเองทำหน้าที่เก็บศพจากที่เกิดเหตุได้

ซึ่งจากประสบการณ์ที่ทำงานด้านนี้มา 21 ปี อาจเป็นสิ่งเหลือเชื่อสำหรับหลายคน แต่ตนเองแล้วเชื่อว่าวิญญาณมีจริง ทุกครั้งที่ทำหน้าที่ซึ่งถือว่าเป็นหน้าที่สำคัญที่จะส่งศพผู้เสียชีวิตกลับบ้าน ก็เจอเรื่องแปลกบ้าง ไม่เจอบ้าง

ส่วนกรณีของนายจูเซปเป เดอ สเตฟานี ที่ตนเองได้กลิ่นศพนั่น เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ผู้เสียชีวิตต้องการสื่อสารให้รับรู้ถึงการช่วยเหลือ และขอบใจที่ช่วยนำศพของเขากลับบ้านที่ประเทศอิตาลี

สำหรับเรื่องของกู้ภัยที่สัมผัสดวงวิญญาณ นายจูเซปเป เดอ สเตฟานี  เป็นเรื่องแปลกเป็นครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้นายจูเซปเป เดอ สเตฟานี ได้เข้าฝันพ.ต.อ.ชัยเสถียร มณีจักร ผกก.สภ.บึงนาราง 2 คืนติด ซึ่งครั้งนั้นในความฝันเหมือนกับว่าได้ยินเสียงร้องไห้ของนายจูเซปเป เดอ สเตฟานี และเสียงร้องขณะถูกทำร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook