คนท้อแท้ต้องดู หนุ่มพิการขยับได้แค่มือกับคอ ทำงานกราฟิกอย่างเทพ

คนท้อแท้ต้องดู หนุ่มพิการขยับได้แค่มือกับคอ ทำงานกราฟิกอย่างเทพ

คนท้อแท้ต้องดู หนุ่มพิการขยับได้แค่มือกับคอ ทำงานกราฟิกอย่างเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มพิการขยับได้แค่มือกับคอ โพสต์หาซื้อคีย์บอร์ดมือสอง ฝึกทำงานกราฟิกเอง ฝีมืออย่างเทพ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Manakit Thawlom ได้โพสต์ข้อความลงในเพจ ExtremePC Market 2 หาซื้อคีย์บอร์ดมือสองเพื่อเอาไว้ใช้ทำงานด้านกราฟฟิก พร้อมภาพตัวเองซึ่งมีร่างกายพิการกำลังทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ โดยผลงานของเจ้าตัวนั้นเรียกว่าอยู่ในขั้นเทพ ถ้าไม่บอกคงไม่มีใครรู้ได้ว่าเป็นฝีมือของผู้พิการ จนทำให้ชาวเน็ตเข้ามากดไลค์และถามไถ่ถึงประวัติชีวิตกันจำนวนมาก เจ้าของโพสต์หรือ คุณเอก จึงได้เล่าประวัติตัวเองคร่าวๆ ระบุว่า 

"ผมรถพลิกคว่ำตั้งแต่เด็กเมื่ออายุ 16 ปี ครับ เพราะหมอนรองกระดูกต้นคอหักทับเส้นประสาท ทำให้ตั้งแต่คอลงมาไม่มีแรงและความรู้สึก พูดง่ายๆคือเหลือแค่หัวกับคอ แต่พอทำกายภาพอยู่ รพ. เกือบปีมีแรงพอยกแขนได้ รพ. จึงทำอุปกรณ์ช่วยใส่มือตามรูปให้ครับ

พอกลับบ้านเป็นอะไรที่น่ากลัวมากกับความคิดฟุ้งซ่าน และ 20 ปีก่อนคอม เน็ต มือถือไม่มี เหงาหงอยมาก 55 ไปเรียนหนังสือต่อก็ไม่ได้ เรียนโรงเรียนผู้พิการก็ไม่ได้เพราะผมมีแค่หัวกับคอเขาจึงไม่รับ สุดท้ายก็ให้น้องยืมหนังสือห้องสมุดมาให้อ่าน คอมมีคนบริจาคมือ 2 ให้สมัยวินโด 3.1 แรม 2 เมก 555 เราก็เลยเรียนเอง นั่งนานตูดเป็นแผลกดทับอีก (ลำบากแท้) 10 ปีต่อมา ติดเกมตามสเต็ป ปังย่าเล่นมือเดียวได้ ขายเงินปังอีก 55 เน็ตช่วง 10 ปีต่อมาไวขึ้น มียูทูปด้วย พ่อก็ป่วยเลยตัดสินใจเลิกเกมมาฝึกกราฟฟิก โฟโตชอป ตัดต่อวิดีโอ ทำเว็บ ทำ3D หัดเองเลยถ้าให้รอหายพิการคงไม่ไหว

พอเก่งได้ที่ก็หางาน แต่ว่า....เขารับแต่คนพิการเดินได้ มือดี ไปพักที่ทำงานได้ รู้สึกเหมือนเป็นบุคคลชั้นล่างๆ ที่ไม่มีใครต้องการ 55 สมัครคงราวหลักร้อยที่ จนมีพี่ร้านเวดดิ้งรับและทำงานตั้งแต่นั้นมา ช่วงหลังเริ่มมาทำ 3D เกี่ยวกับบ้านด้วย เลยได้ใช้ทักษะ Lr ps ae sonyvegas su vray Lumion มาทำงานครับ ตอนนี้เลยนอนทำงานบนเตียงอยู่บ้านได้ครับผม พอละจบ เมื่อยแขน55 ขอบคุณทุกคนมากครับ

ปล. ในวิดีโอจะเห็นถึงความลำบากที่ผมทำอะไรเองไม่ได้เลย ทานข้าว ฉี่ ถ่าย แม่ทำให้ทุกอย่าง พลิกตัวทุก 2 ชั่วโมงใน 24 ชม.ของทุกวัน แม่และครอบครัวทำแบบนี้ให้ทุกวันตลอด 22 ปีครับ"

หลังใจนั้นได้มีคนใจดีสนับสนุนคีย์บอร์ดรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ให้คุณเอกมากมาย จนเกินความจำเป็นที่ต้องการใช้ เจ้าตัวจึงมีความคิดจะนำไปบริจาคให้คนที่ขาดแคลนต่อไป ซึ่งเรื่องราวของคุณเอกได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายคนที่กำลังท้อแท้ หรือคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ ให้ลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง

คลิกดูวิดีโอชีวิตของ คุณเอก มานะกิจ ท้าวลอม

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ คนท้อแท้ต้องดู หนุ่มพิการขยับได้แค่มือกับคอ ทำงานกราฟิกอย่างเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook