หนาวอีกรอบ เหนือ-อีสาน อุณหภูมิลดฮวบ กรุงเทพเย็นลง 30-31 ม.ค.

หนาวอีกรอบ เหนือ-อีสาน อุณหภูมิลดฮวบ กรุงเทพเย็นลง 30-31 ม.ค.

หนาวอีกรอบ เหนือ-อีสาน อุณหภูมิลดฮวบ กรุงเทพเย็นลง 30-31 ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศสภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนกับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ในช่วงวันที่ 29 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นจะมีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนในวันที่ 29-30 ม.ค.61 ส่วนภาคอื่นๆ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันที่ 30-31 ม.ค.61 ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 31 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2561

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง

ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก สจล. พยากรณ์อากาศประเทศไทย ระบุว่า วันที่ 29 ม.ค. 61 ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเริ่มมีอุณหภูมิลดลงประมาณ 4-5 องศาเซลเซียส จากลมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรง, 30 ม.ค. 61 บริเวณที่อุณหภูมิลดลงจะขยายวงเข้ามายังภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคเหนือ, 31 ม.ค. 61 ครึ่งบนของประเทศจะมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น, 1 ก.พ. 61 อุณหภูมิครึ่งบนของประเทศจะกลับมาลดลงชัดเจนอีกครั้ง, 2 ก.พ. 61 อุณหภูมิจะสูงกว่า 1 ก.พ. 61 เล็กน้อย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook