สั่งย้าย ตร.ทางหลวงหยุดรถเกิดอุบัติเหตุ ผบ.ตร.ไม่เข้าข้าง ถ้าขัดคำสั่งตั้งด่าน

สั่งย้าย ตร.ทางหลวงหยุดรถเกิดอุบัติเหตุ ผบ.ตร.ไม่เข้าข้าง ถ้าขัดคำสั่งตั้งด่าน

สั่งย้าย ตร.ทางหลวงหยุดรถเกิดอุบัติเหตุ ผบ.ตร.ไม่เข้าข้าง ถ้าขัดคำสั่งตั้งด่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สั่งตำรวจทางหลวง พระนครศรีอยุธยา โบกรถจนเกิดอุบัติเหตุ หยุดปฏิบัติหน้าที่ พร้อมตั้งกรรมการสอบ โฆษก เผย ผบ.ตร.ลั่นไม่เข้าข้างใคร หากฝ่าฝืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา

(29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ระบุ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความและคลิปวีดิโอในโลกโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยา

โดยเบื้องต้นได้รับรายงานจาก สภ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่า เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 15.30 น. บริเวณถนน 347 (ฝั่งมุ่งหน้า อ.บางะหัน) ช่วงกิโมเลตรที่ 25 ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกัน พนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน จึงออกตรวจ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ จำนวน 3 คันได้รับความเสียหายคือ รถยนต์ส่วนบุคคล 2 คัน และรถบรรทุก 1 คัน

รองโฆษกตำรวจ กล่าวว่า จากที่ได้รับรายงานเบื้องต้นทราบว่าก่อนหน้านี้ตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยา ได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้รถใช้ถนนว่า เส้นทางดังกล่าวมีรถบรรทุกวิ่งในช่องทางเดินด้านขวา ในลักษณะแช่เป็นเวลานาน ทำให้เกิดปัญหาการจราจรจึงได้ออกแผนการตรวจและจับผู้กระทำความผิด

ซึ่งในวันเกิดเหตุน่าจะเกิดจากความผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยา เรียกรถยนต์กู้ชีพนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ การดำเนินการทางวินัยตำรวจ ทั้งสองนายผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และให้รายงานตัวที่ บก.ทล.พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ว่ามีการกระทำผิดวินัย หรือกฎระเบียบอย่างไรบ้าง

ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เน้นย้ำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง และข้อบังคับที่กำหนด อย่างเคร่งครัด ส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนอื่นที่ยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง หรือปฏิบัติงานไม่สนองนโยบายของผู้บังคับบัญชา ก็จะไม่เข้าข้างอยู่แล้ว หากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook