เด็กชายกลัวพ่อตรวจการบ้าน วิ่งฝ่าหิมะไปซ่อนในท่อ หวิดหนาวตาย

เด็กชายกลัวพ่อตรวจการบ้าน วิ่งฝ่าหิมะไปซ่อนในท่อ หวิดหนาวตาย

เด็กชายกลัวพ่อตรวจการบ้าน วิ่งฝ่าหิมะไปซ่อนในท่อ หวิดหนาวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายชาวจีนวัย 11 ปี วิ่งออกจากบ้านฝ่าหิมะไปซ่อนตัวในท่อพลาสติกถูกทิ้งร้าง เหตุกลัวพ่อตรวจการบ้านเพราะยังทำไม่เสร็จ

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจีนรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา พ่อชาวจีนคนหนึ่งในเมืองไท่โจว มณฑลเจียงซู เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า ลูกชายวัย 11 ปี ของตนเองหายตัวไป

นายหลี่ พ่อคนดังกล่าวบอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่ม เขาได้โทรศัพท์เช็คลูกชายที่อยู่บ้านคนเดียวหลังรู้สึกเป็นห่วง และ 1 ชั่วโมงต่อมา ก็โทรอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ลูกไม่รับสาย จึงรีบร้อนกลับบ้านไปดู ซึ่งพบว่าลูกชายไม่อยู่ที่บ้าน ซ้ำโทรศัพท์มือถือก็ยังถูกวางทิ้งไว้อีก

โดยตอนแรกเขาคิดว่าลูกออกไปเล่นหิมะกับเด็กคนอื่นๆ ทว่าเวลา 4 ทุ่มแล้ว ลูกก็ยังไม่กลับมา จึงโทรศัพท์ไปสอบถามกับเพื่อนนักเรียนและคุณครูของลูก แต่ก็ไม่มีใครรู้ ทำเอาเขายิ่งคิดยิ่งกลัวลูกจะเป็นอันตราย จึงได้รีบแจ้งความกับตำรวจ

ต่อมาหลังจากตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดและตามหาอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง ก็พบเด็กชายนั่งขดตัวสั่นงันงก มือเท้าเย็นแข็งด้วยความหนาวอยู่ในท่อพลาสติกถูกทิ้งท่อหนึ่งท่ามกลางหิมะตกหนา

จากการสอบถามพบว่า เพราะเด็กชายเขียนเรียงความได้คะแนนไม่ค่อยเป็นที่พึงพอใจนัก ดังนั้นทุกวันนอกจากการบ้านที่ครูสั่งมาแล้ว นายหลี่ ผู้เป็นพ่อจึงให้เด็กชายแต่งเรื่องเขียนเรียงความอีกบทเป็นการบ้านด้วย เพื่อหวังให้เด็กชายได้คะแนนดีขึ้น

และวันเกิดเหตุก็เช่นกัน ก่อนนายหลี่จะออกไปทำงานก็ได้ให้นักเด็กชายทำการบ้านอยู่ที่บ้าน พอช่วงค่ำก็โทรมาเช็คและถามถึงการบ้าน พร้อมบอกว่าเลิกงานกลับบ้านแล้วจะตรวจดู ทำให้เด็กชายซึ่งยังทำการบ้านนั้นไม่เสร็จ กลัวว่าพ่อกลับมาแล้วจะดุด่าตบตี จึงทิ้งโทรศัพท์มือถือแล้ววิ่งออกจากบ้านหายไปดังกล่าว

ทั้งนี้ นายหลี่เผยว่า เขากับลูกชายใช้ชีวิตอยู่กันสองคน ปกติมักจะเข้มงวดกับเด็กชายอยู่บ้าง ขณะที่เด็กชายมีลักษณะนิสัยค่อนข้างเงียบขรึม มีเรื่องมีปัญหาก็มักจะชอบเก็บซ่อนตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook