เปิดประวัติ อาโมรี ผู้ต้องหาฆ่าเผานั่งยาง อดีตสไนเปอร์กองทัพฝรั่งเศส

เปิดประวัติ อาโมรี ผู้ต้องหาฆ่าเผานั่งยาง อดีตสไนเปอร์กองทัพฝรั่งเศส

เปิดประวัติ อาโมรี ผู้ต้องหาฆ่าเผานั่งยาง อดีตสไนเปอร์กองทัพฝรั่งเศส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีพบศพ นายจูเซปเป เดอ สเตฟานี ชายชาวอิตาลี วัย 61 ปี ถูกฆ่าเผานั่งยางที่ อ.บึงนาราง จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 ส่วนคนร้ายตามหมายจับคือ นางสาวรุธจิรา อายุ 38 ปี และ นายอาโมรี สามีชาวฝรั่งเศส อายุ 34 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีและอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเครื่องยังชีพ น้ำมัน-น้ำปลา และรถยนต์ที่ 2 คนร้ายใช้หลบหนี จอดทิ้งเอาไว้บริเวณริมลำธารในเขตรอยต่อระหว่าง จ.กำแพงเพชร และ จ.ตาก จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสุนัขตำรวจซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก กองกับกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 ออกค้นหาปิดล้อมแนวป่า ที่คาดว่าคนร้ายทั้ง 2 คนไหวตัวหลบหนีเข้าไป

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ที่ผ่านมา (28 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบตัว นายอาโมรี หนึ่งในผู้ต้องหาแอบหลบซ่อนอยู่ในป่าจริงๆ จึงได้นำกำลังเข้าควบคุมตัวออกจากป่า ส่วนภรรยาชาวไทย นางสาวรุธจิรา ยังไม่พบเห็น เชื่อว่าน่าจะแยกทางกันหลบหนี 

เบื้องต้น นายอาโมรี ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยแจ้งผ่านล่ามว่าไม่รู้ว่า นายจูเซปเป เดอ สเตฟานี อยู่ในประเทศไทย แต่ที่หลบหนีเนื่องจาก น.ส.รุธจิรา เป็นผู้ชักชวนจึงเดินทางไปด้วย แต่เจ้าหน้าที่ มีหลักฐานที่ค่อนข้างชัดเจน และมั่นใจว่าจะมีผู้ร่วมลงมือสังหารในครั้งนี้ด้วย แต่จะมีกี่รายและใครบ้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งขยายผลติดตามอยู่ในขณะนี้

ล่าสุด ตำรวจชุดติดตามสามารถรวบตัว น.ส.รุธจิรา เอี่ยมละม้าย ซึ่งหลบหนีเข้าไปในป่ารอยต่อ จ.กำแพงเพชร กับ จ.ตาก และหลบซ่อนตัวอยู่บนต้นลำไยภายในสวนลำไยในเขต อ.วังเจ้า จ.ตาก

รายงานเพิ่มเติมระบุว่า นายอาโมรี ริโก อายุ 34 ปี พบประวัติเคยเป็นสไนเปอร์หรือพลซุ่มยิงในกองทัพฝรั่งเศส โดยเคยรับราชการทหารเป็นเวลา 5 ปี จึงมีความชำนาญในการดำรงชีพในป่า ซึ่งเป็นเหตุผลที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย หลบหนีเข้าไปอาศัยในป่าเพราะเชื่อมั่นว่าจะสามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook