โป๊ะเชะ กู้ภัยอาร์เจนตินาโรยตัวถีบช่วยชีวิตหนุ่มจะโดดตึก

โป๊ะเชะ กู้ภัยอาร์เจนตินาโรยตัวถีบช่วยชีวิตหนุ่มจะโดดตึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่คลิปวีดิโอนาทีระทึกขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยโรยตัวช่วยชีวิตชายวัย 31 ปีคนหนึ่งในกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของประเทศอาร์เจนตินา ที่เกิดคลั่งจะกระโดดหน้าต่างตึกชั้น 6 เพื่อฆ่าตัวตาย หลังก่อเหตุทำร้ายพร้อมข่มขู่แฟนสาวและครอบครัวของเธอ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวทราบชื่อ ลิตเทล ได้บุกเข้าไปในบ้านของแฟนสาว ก่อนปล่อยหมัดซัดเธอ แล้วหยิบมีดข่มขู่เธอและคนในครอบครัวของเธอ

ต่อมาหลังจากครอบครัวหญิงสาวติดต่อแจ้งตำรวจ นายลิตเทลก็เกิดใจฝ่อหวาดกลัวขึ้นมา วิ่งเตลิดปีนหน้าต่างบริเวณชั้น 6 ตะโกนร้องลั่นจะฆ่าตัวตาย อารมณ์รุนแรง ซึ่งตำรวจได้เข้าเกลี่ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล จนสุดท้ายต้องติดต่อเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ

โดยเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยพิเศษ (Special Rescue Group: GER) ของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยกรุงบัวโนสไอเอส ซึ่งสมาชิกในทีมแต่ละคนมากด้วยประสบการณ์ ได้รุดมาทันที พร้อมเข้าช่วยเหลือโดยการโรยตัวจากดาดฟ้าตึก ใช้เท้าถีบนายลิตเทลที่นั่งอยู่ขอบหน้าต่างให้กลับเข้าไปด้านในตัวตึก ช่วยชีวิตเขาไว้ได้ในที่สุด

ท่ามกลางเสียงปรบมือของฝูงชนที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่ด้านล่าง ซึ่งส่วนหนึ่งมอบให้ความสามารถของเจ้าหน้าที่ และอีกส่วนคาดว่าเป็นเพราะเห็นชายก่อเหตุคนดังกล่าวถูกถีบเข้าอย่างจัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook