TEDxChiangMai งานเสวนาด้านไอเดียที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้หัวข้อ “Our Common Future”

TEDxChiangMai งานเสวนาด้านไอเดียที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้หัวข้อ “Our Common Future”

TEDxChiangMai งานเสวนาด้านไอเดียที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้หัวข้อ “Our Common Future”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งาน TEDxChiangMai ในปีนี้มาภายใต้หัวข้อ “Our Common Future”  ที่มุ่งเน้นประเด็นทางสังคม และสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่มีความเชื่อมโยงกันแล้วกำลังเกิดขึ้นในโลกใบนี้ เพื่อก้าวไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนร่วมกัน

ภายในงานประกอบด้วยเวิร์กช็อป กิจกรรม และความบันเทิงต่างๆ ที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมได้ทำความรู้จักกัน และนำความคิดที่มีมาต่อยอดเพื่อลงมือทำจริง โดยที่ผ่านมางาน TEDx ได้จัดขึ้นในหลายเมืองใหญ่ทั่วโลก เช่น ซิดนีย์ สิงคโปร์ ไต้หวัน เซี่ยงไฮ้ เบอร์ลิน ฯลฯ  ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานสูงสุดถึงกว่าพันคน

TEDxChiangMai เกิดขึ้นเมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว เราเชิญสปีคเกอร์ผู้มีไอเดีย และผลงานที่น่าสนใจ ประมาณ 15-20 ท่าน ไม่ว่าจะเป็น นักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย นักนโยบาย ผู้ประกอบการธุรกิจภาคเอกชน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และศิลปินในหลากหลายสาขา ตลอดรายการบนเวทีดำเนินการบรรยายเป็นภาษาไทย และภาษาอังกฤษพร้อมล่ามแปลสดตลอดการบรรยาย 

มาทำความรู้จักกับสปีคเกอร์บางส่วนจากงานในปี 2018 

 

อเล็กซ์ เคอร์
อเล็กซ์เป็นที่รู้จักในเรื่องการฟื้นฟูบ้านเก่าและการฟื้นฟูพื้นที่ชุมชนในระดับภูมิภาคของญี่ปุ่น โดยโครงการของเขาได้ทำการบูรณะบ้านเก่ามากกว่า 40 หลังคาเรือนในเมืองต่างๆทั่วประเทศ นอกจากนั้นอเล็กซ์ยังเป็นผู้นำในด้านการฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับท้องถื่น ด้วยการถ่ายทอดแนวคิดการรักษามรดกทางวัฒนธรรมและพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

คลี โพ
คลี โพ ศิลปินอิสระ เจ้าของโฮมสเตย์ ”Baan Phati” ที่บ้านเกิดอำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ คลีเปิดบ้านตัวเองให้คนต่างวัฒนธรรมได้เข้ามาพักอาศัย อยู่ร่วมกัน เรียนรู้ แลกเปลี่ยนวิถีชีวิตและวัฒนธรรม เดิมคลีชิงทุนการศึกษา และเล่นดนตรีอาชีพเพื่อส่งตัวเองเรียน จนได้รับปริญญาตรีดุริยศิลป์จากมหาวิทยาลัยพายัพ และปริญญาโท สาขาการจัดการศิลปะและวัฒนธรรม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

อรยา สูตะบุตร
อรยา สูตะบุตร จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยคลาร์ก สาขาจิตวิทยา และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยวิกเตอเรีย ประเทศแคนาดา สาขาวรรณกรรมภาษาอังกฤษ จากปริมาณต้นไม้ที่ลดลงอย่างมาก ในย่านสุขุมวิท 35 ทำให้อรยาร่วมกับกลุ่มนักอนุรักษ์จัดตั้งโครงการบิ๊กทรี โปรเจคท์ (Big Trees Project) ขึ้นในปี พ.ศ 2553 เพื่อทำการอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ และทำให้ผู้คนตระหนักถึงคุณค่าของพื้นที่สีเขียวในเขตเมือง ผ่านโซเวียลมีเดีย

สุรชัย พุฒิกุลางกูร
สุรชัย พุฒิกุลางกูร นักสร้างภาพประกอบไทยท่านแรกที่ได้รับรางวัล Grand Prix จากงานประกวดโฆษณาระดับโลกอย่าง Cannes Lions, Clio Awards, One Show, LIA Awards และรางวัลอื่นๆมากมายในวงการสื่อโฆษณากว่าหนึ่งพันรางวัล จนทำให้สุรชัยถูกจัดอันดับให้เป็นนักสร้างภาพประกอบอันดับหนึ่งของโลก โดยนิตยสาร Lürzer's Archive ตั้งแต่พ.ศ 2556 จนถึงปัจจุบัน

งือ ยีน ซีน
งือ ยีน ซีน เป็นผู้นำทางความคิดและนักกิจกรรม ผู้ถูกเสนอชื่อเป็นผู้นำเยาวชนระดับโลกจาก World Economic Forum ในปีพ.ศ 2559 นอกจากนั้นเธอยังได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตของ TN50 (National Transformation 2050) โดยรัฐบาลมาเลเซีย จากความสามารถในการวิเคราะห์ทางการเมือง การพัฒนาเชิงนโยบาย และการฑูต ทำให้เธอมีบทบาทสำคัญในเวทีนานาชาติ และถูกคัดเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ YSEALI ในรัฐบาลของโอบาม่า ในปี พ.ศ 2559

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tedxchiangmai.com หรือทาง Facebook, Twitter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook