รวบ "ดาบตำรวจ" มั่วยานรก กักขังหน่วงเหนี่ยวชาวต่างชาติ

รวบ "ดาบตำรวจ" มั่วยานรก กักขังหน่วงเหนี่ยวชาวต่างชาติ

รวบ "ดาบตำรวจ" มั่วยานรก กักขังหน่วงเหนี่ยวชาวต่างชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. เผย บก.น.5สั่งให้ออกราชการ ดาบตำรวจลุมพินีเสพยา กักขังหน่วงเหนี่ยวชาวต่างชาติ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ยืนยันที่ผ่านมา ผบ.ตร กำชับเข้มห้ามตำรวจทำผิดกฏหมาย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี เมื่อเวลา ประมาณ 11.40 น. วันนี้ (29 ม.ค.) ตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เข้าจับกุม ด.ต.เชิดชาย ผบ.หมู่งานจราจร สน.ลุมพินี และ นายชาคริต อายุ 37 ปี พร้อมของกลางไอซ์ 0.5 กรัม  อาวุธปืนพร้อมกระสุน 7 นัด หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้มาเปิดห้องพัก ในอพาร์ตเม้นแห่งหนึ่ง แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร สงสัยว่าน่าจะเสพยาเสพติด จึงเข้าตรวจค้นและพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมของกลางดังกล่าว ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านฯ, มีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย 

นอกจากนี้  พนักงานสอบสวน ยังได้รับแจ้งความจาก นายแอนดรู (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี สัญชาติแคนาดา ว่า เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2561 ถูก 2 ผู้ต้องหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังและมีพฤติการณ์ จะยัดยาเสพติดแต่ตนเองสามารถหลบหนีไปได้โดยคนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินไป พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือ จำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจเพิ่มเติมอีกคดีด้วย

อย่างไรก็ตาม รองโฆษก ตร. ระบุว่าที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับข้าราชการตำรวจทุกนายไม่ให้กระทำผิดกฎหมาย หรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะยาเสพติด ซึ่งหากพบว่ากระทำผิด จะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงต่อองค์กร และกรณีนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้มีคำสั่งที่ 14/2561 ลง 29 มกราคม 2561 ให้ ด.ต.เชิดชาย ผู้ช่วยท้วม ผบ.หมู่งาน จร.สน.ลุมพินี ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook