ยิ้มไม่หุบ สาวใบ้ขอทำบัตรประชาชนใหม่ หลังทำฟันพลิกชีวิต

ยิ้มไม่หุบ สาวใบ้ขอทำบัตรประชาชนใหม่ หลังทำฟันพลิกชีวิต

ยิ้มไม่หุบ สาวใบ้ขอทำบัตรประชาชนใหม่ หลังทำฟันพลิกชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่าจากกรณีที่เป็นข่าวทางสื่อโซเชียลมีเดี่ยไปเมื่อหลายวันก่อนเรื่อง นายประพัทธพงศ์ พรามณี นายอำเภอผู้ใจบุญแห่งอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เข้าประสานขอความอนุเคราะห์จากนายแพทย์ชาญชัย บุญอยู่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบัวใหญ่ และ ทันตแพทย์หญิงชีวานันท์ บุญอยู่ หัวหน้าตึกทันตกรรม เพื่อช่วยเหลือ นางสาววิไล อายุ 47 ปี สาวพิการฟันหน้าบนเหยินยื่นออกจากปาก ขาขวาลีบ และเป็นใบ้ อีกทั้งยังมีฐานะยากจน อาศัยอยู่บ้าน ตลุกยาง หมู่ 6 ตำบลหนองแจ้งใหญ่ โดยทีมแพทย์ได้ช่วยกันถอนฟันและทำฟันปลอมให้ใหม่ฟรี

วันนี้ (30 ม.ค.) ทางนายอำเภอประพัทธพงศ์ ก็ได้ลงพื้นที่บ้านตลุกยางเพื่อเข้าเยี่ยม สอบถามชีวิตความเป็นอยู่หลังจากนางสาววิไล ซึ่งได้ใส่ฟันปลอมชุดดังกล่าวไปแล้ว เบื้องต้นพบว่าสภาพบ้านได้รับการปรับปรุงขึ้นใหม่โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากหน่วยงานราชการต่างๆ แต่สภาพความเป็นอยู่ยังลำบากอยู่เนื่องจากมีรายได้มาจากเบี้ยเลี้ยงคนชราของผู้เป็นแม่และลุง รวมถึงเบี้ยเลี้ยงคนพิการเท่านั้น ดังนั้นทางอำเภอบัวใหญ่จึงจะช่วยในการพัฒนาหาอาชีพที่เหมาะสมให้กับนางสาววิไลต่อไป

พร้อมกันนี้ให้ทางผู้ใหญ่บ้านนำนางสาววิไล ไปทำบัตรประชาชนใบใหม่ทดแทนใบเก่าซึ่งหลังจากทำฟันเสร็จแล้วทำให้โครงหน้าเปลี่ยนไป จึงเห็นควรให้นำนางสาววิไล ไปทำบัตรประชาชนใบใหม่เพื่อความสะดวกในการติดต่องานและติดต่อหน่วยงานราชการต่างๆ จากการสอบถามผู้เป็นแม่ของนางสาววิไล รู้สึกดีใจแทนลูกสาวที่ได้ฟันชุดใหม่ หลังจากต้องทรมานกับอาการฟันยาวยื่นออกมาจากริมฝีปากมานานหลายสิบปี แม้จะต้องอดทนต่อการเจ็บปวดกับการรักษาเนื่องจากต้องถอนฟันออกเกือบหมดทั้งปากแต่ก็ถือว่าคุ้มค่า หลังได้ฟันชุดใหม่ไปลูกสาวจะยิ้มอย่างมีความสุขตลอดเวลาและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างคนปกติเสียที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook