รถบัสอินเดียตกสะพานลงแม่น้ำ ดับ 36 ศพ ชาวบ้านเดือดเผารถตร.วอด

รถบัสอินเดียตกสะพานลงแม่น้ำ ดับ 36 ศพ ชาวบ้านเดือดเผารถตร.วอด

รถบัสอินเดียตกสะพานลงแม่น้ำ ดับ 36 ศพ ชาวบ้านเดือดเผารถตร.วอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุรถบัสบรรทุกผู้โดยสาร 50 คน เสียหลักตกสะพานลงในแม่น้ำที่อินเดีย เสียชีวิตแล้ว 36 ราย ชาวบ้านเดือดเจ้าหน้าที่ดำเนินการช้า เผารถตำรวจเสียหายทั้งคัน

(30 ม.ค.)  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารที่บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 50 คน พุ่งชนราวกั้นร่วงจากสะพาน ลงไปในแม่น้ำไภราพ (Bhairab River) ทางตอนเหนือของเมืองโกลกาต้า รัฐเบงกอลตะวันตก ประเทศอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 36 ราย

โดยขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้แน่ชัด แต่มีผู้โดยสารที่รอดชีวิตมาได้บอกว่าคนขับใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างขับรถ ขณะที่ผู้โดยสารอีกส่วนคิดว่าคนขับพยายามหักหลบรถบรรทุกและเสียการควบคุมรถไป ทว่าด้านชาวบ้านคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากสะพานที่ทรุดโทรมขาดการซ่อมบำรุงมาหลายปี

ตามรายงานระบุว่า ปัจจุบันเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยผู้โดยสารที่ติดอยู่ในซากรถออกมาได้ 9 คน และยังคงเร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้โดยสารที่ประสบเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมง ในการกู้ซากรถขึ้นมาจากแม่น้ำ

ขณะที่ มามาตา บาเนอร์จี (Mamata Banerjee) รัฐมนตรีรัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดีย กำลังเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ พร้อมแถลงว่าจะมีค่าชดเชยสำหรับครอบครัวของผู้ประสบเหตุเป็นจำนวน 500,000 รูปี (ประมาณเกือบ 250,000 บาท) และ 100,000 รูปี (ประมาณเกือบ 50,000 บาท) สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงไม่พอใจเจ้าหน้าที่ที่รุดมาถึงและช่วยเหลืออย่างล่าช้า จนเกิดทะเลาะวิวาทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุนแรงถึงขนาดจุดไฟเผารถตำรวจเสียหายทั้งคัน

ตามผู้เห็นเห็นการณ์เผยว่า หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านพายเรือเข้าไปช่วยเหลือทันที และสามารถช่วยผู้โดยสารออกมาได้หลายคน แต่ส่วนใหญ่ติดอยู่ในซากรถและไม่สามารถช่วยออกมาได้

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รถบัสอินเดียตกสะพานลงแม่น้ำ ดับ 36 ศพ ชาวบ้านเดือดเผารถตร.วอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook