จนท.เทศบาลสวมวิญญาณหมอตำแย สาวท้องขับรถไปคลอดไม่ทัน

จนท.เทศบาลสวมวิญญาณหมอตำแย สาวท้องขับรถไปคลอดไม่ทัน

จนท.เทศบาลสวมวิญญาณหมอตำแย สาวท้องขับรถไปคลอดไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระบะสภาพเก่า ขับพาสาวท้องแก่เลี้ยวโค้งเข้าเทศบาลฯ วอนช่วยส่งกลัวไปโรงพยาบาล แต่ไม่ทัน สาวคลอดลูกหน้าเทศบาลเสียก่อน

(30 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่าเกิดเหตุ หญิงสาวท้องแก่คลอดลูกหน้าเทศบาลฯ เหตุเกิดที่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยพบว่าแพทย์ประจำรถฉุกเฉินของเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ กำลังช่วยกันทำคลอดเบื้องต้น พร้อมปฐมพยาบาลหญิงสาวท้องแก่คนดังกล่าว

ตรวจสอบพบว่า สาวท้องแก่อยู่ภายในรถกระบะแคป สภาพเก่า ยี่ห้อมาสด้า สีเขียว ทราบชื่อคือ นางสาวน้ำอ้อย อายุ 29 ปี ได้คลอดลูกสาว หน้าตาน่ารักน่าชัง ผิวขาว สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนักประมาณ 3,000 กรัม โดยมีเจ้าหน้าที่และประชาชนที่กำลังมาทำงาน ต่างช่วยกันให้ความช่วยเหลือ

นางฐิตินันท์ เจริญอาจ ปลัดเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อยู่ๆ ได้มีรถกะบะเลี้ยวเข้ามาที่หน้าเทศบาลฯ พร้อมทั้งแจ้งว่าหญิงสาวท้องแก่กำลังจะคลอดลูก แต่ด้วยสภาพรถกระบะเก่า และระยะทางกว่าจะไปถึงโรงพยาบาล มศว.องครักษ์ มีระยะทางอีกประมาณ 9 กิโลเมตร จึงเกรงว่าจะเดินทางไปถึงโรงพยาบาลไม่ทัน

ทราบว่า 2 สามีภรรยาได้ขับรถออกจากบ้านมาได้ประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้เลี้ยวเข้ามาขอความช่วยเหลือรถพยาบาลฉุกเฉินของเทศบาลฯ ให้ไปส่งที่โรงพยาบาลเพื่อความรวดเร็ว แต่หญิงสาวท้องแก่คนดังกล่าว เริ่มขั้นตอนการคลอดลูกออกมาภายในรถกระบะแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันทำคลอดเบื้องต้น ด้วยการตัดสายสะดือและความความสะอาดตามวิธีการทำคลอดเบื้องต้นให้ ก่อนนำตัวทั้งแม่และลูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาล มศว. ต่อไป

อย่างไรก็ตาม พบว่าทั้งแม่และลูกอาการปลอดภัยทั้งคู่ น่าเอ็นดูแก่ผู้ที่ได้พบเห็นเป็นจำนวนมาก เพราะได้มีชีวิตที่น่ารักเกิดในช่วงเช้าที่หน้าเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ซึ่งเป็นเทศบาลฯ ที่เป็นชื่อที่มงคลเพราะหลายคนต่างพากันมาจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักที่เทศบาลนี้ด้วย จึงแสดงความยินดีกับทั้งแม่และลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook