เจ้าสำนักพุทธะธรรมชาติ โผล่ถางป่าบนเนินเขาที่หล่มเก่า

เจ้าสำนักพุทธะธรรมชาติ โผล่ถางป่าบนเนินเขาที่หล่มเก่า

เจ้าสำนักพุทธะธรรมชาติ โผล่ถางป่าบนเนินเขาที่หล่มเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าสำนักพุทธะธรรมชาติโผล่นำเครื่องจักรถางป่าบนเนินเขาที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ อ้างซื้อจากนายทุน

นายสมบัติ จันทร์เพชร ปลัดอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ นำคณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วยฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจในเขตพื้นที่อำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เดินทางเข้าไปตรวจสอบเนินเขา หมู่ที่ 5 ต.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มนายทุนและกลุ่มบุคคลแต่งกายคล้ายพระไม่ทราบเป็นศาสนาใด นำรถแท็กเตอร์ขนาดใหญ่เข้าปรับพื้นที่ที่ลาดชัน ซึ่งเป็นป่าสมบูรณ์และเป็นป่าต้นน้ำ เพื่อเตรียมการก่อสร้าง จึงเดินทางไปตรวจสอบพบคนงานกำลังขับรถแทรกเตอร์ปรับไถพื้นที่บริเวณเนินเขาและภูเขาหลายลูก และยังพบ นายอนัตต์ณังธะ โคตรญาณธนโชติ ผู้ก่อตั้งศูนย์รวมศาสนาพุทธะธรรมชาติ และเป็นอดีตพระสงฆ์ที่อ้างว่าเหงื่อและเลือดตัวเองไหลออกมาเป็นพระธาตุ กระทั่งตกเป็นกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้อยู่ในสถานที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ นายอนัตต์ณังธะ ได้นำเอกสารโฉนดแสดงต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมอ้างถึงที่มาที่ไปในการเข้าครอบครองที่ดินแปลงนี้ด้วยว่า “ซื้อที่ดินมาจากนายหน้ารายหนึ่งเนื้อที่ทั้งหมด 488 ไร่ๆ ละ 60,000 บาท โดยเป็นโฉนดถูกต้องจึงนำเครื่องจักรเข้ามาพัฒนา เพื่อเตรียมก่อสร้างบ้านพักและเป็นที่ทำกิน” 

ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าที่ดินบริเวณนี้อาจจะอยู่ในแปลงภูขี้ไก่ซึ่งอยู่ระหว่างรอการพิจารณาเพิกถอนจากกรมที่ดิน จากนั้นนัดหมายให้ นายอนัตต์ณังธะนะ นำเอกสารที่ถือครองทั้งหมดไปตรวจสอบในวันที่ 31 มกราคมนี้ ณ ที่ว่าการอำเภอหล่มเก่า

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังสอบถามคนงานจนได้ข้อมูลว่า หลังปรับพื้นที่เสร็จจะมีโครงการก่อสร้างเจ้าแม่กวนอิมและพระศิวะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook