ช้างป่าเดินข้ามพรมแดนจากจีนไปลาว หายไป 2 ชม.ก่อนกลับมาเอง

ช้างป่าเดินข้ามพรมแดนจากจีนไปลาว หายไป 2 ชม.ก่อนกลับมาเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างป่าเดินข้ามรั้วกั้น ผ่านด่านพรมแดนจากจีนไปลาว หายไป 2 ชั่วโมง ก่อนจะค่อยๆ เดินล้อมรั้วกั้น กลับเข้าป่าได้เองอย่างปลอดภัย

สำนักข่าวประเทศจีนเผยภาพชวนประหลาดใจของผู้ลักลอบข้ามพรมแดนตัวใหญ่จากกล้องวงจรปิดบริเวณด่านพรมแดนจีน-ลาว ที่เขตปกครองตนเองชนชาติไท สิบสองปันนา ทางตอนใต้สุดของมณฑลยูนนาน ประเทศจีน

โดยเป็นภาพของช้างป่าตัวหนึ่งค่อยๆ เดินข้ามรั้วกั้นบริเวณด่านพรมแดน จากฝั่งประเทศจีนเข้าไปยังสปป.ลาว เมื่อช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 04.32 น. วันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่พบเห็นก็ได้ระดมกำลังออกตามหา และออกประกาศเตือนชาวบ้านในพื้นที่ให้ระวัง ขณะเดียวกันก็กังวลกลัวว่ามันจะได้รับอันตรายด้วย

แต่หลังจากนั้นอีก 2 ชั่วโมง กล้องวงจรปิดก็ได้จับภาพช้างป่าตัวดังกล่าวค่อยๆ เดินกลับมาที่ด่านเอง ทว่าคราวนี้มันไม่ได้เดินข้ามรั้วกั้นเหมือนอย่างตอนแรก แต่เป็นเดินอ้อมด้านข้างรั้วกั้นแทน อย่างไม่รีบร้อนใดๆ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เผยว่า ป่าไม้บริเวณนั้นมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่จำนวนมาก และมักจะมีช้างเข้าไปหาอาหารในประเทศเพื่อนบ้านช่วงฤดูหนาวอยู่เป็นประจำ แต่ช้างที่เดินผ่านด่านพรมแดนนอย่างนี้ก็เพิ่งจะเคยเห็น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ระบุว่าช้างป่าตัวดังกล่าวกลับเข้าพื้นที่ป่าไปได้อย่างปลอดภัยแล้ว และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการข้ามพรมแดนครั้งนี้ของมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook