ญาติผู้เสียหาย เผย "เน โฮฟาทูร่า" พยายามข่มขืนเด็ก

ญาติผู้เสียหาย เผย "เน โฮฟาทูร่า" พยายามข่มขืนเด็ก

ญาติผู้เสียหาย เผย "เน โฮฟาทูร่า" พยายามข่มขืนเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้า คดี ‘เน โฮฟาทูร่า’ อนาจารลูกศิษย์ ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 10 ปี ญาติผู้เสียหายยืนยัน เนพยายามข่มขืนเด็ก

(30 ม.ค. ) ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ลงพื้นที่ค้นหาข้อเท็จจริงกรณี นายเวฒสุวรรณลักษณา เมฆาจันนัฒกาจ หรือ เน โฮฟาทูร่า พยายามกระทำชำเราลูกศิษย์วัย 10 ขวบ โดยครอบครัวผู้เสียหายยืนยันว่า เนพยายามข่มขืนเด็กในพิธีรับเข้าเป็นศิษย์

ญาติของผู้เสียหายรายหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า หลานของตนวัย 10 ขวบ ได้เข้าไปเรียนฟันดาบกับ เน โฮฟาทูร่า หรือ เน ชื่อเล่นที่ชาวบ้านเรียกกันโดยเนเปิดสำนักฟันดาบที่บ้านหลังนี้ประมาณ 5-6 เดือนที่ผ่านมาในขณะนั้นมีลูกศิษย์ประมาณ 50 คน แต่ต่อมาลูกศิษย์ก็ทยอยหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุโดยลูกศิษย์ส่วนใหญ่เป็นเด็กชั้นประถมศึกษาในละแวกแถวนั้น ซึ่งมีทั้งเด็กหญิงและเด็กชาย แต่ต่อมาเหลือแต่เด็กหญิงที่เป็นศิษย์ ซึ่งหลานของตนก็เป็นศิษย์เซ็ตสุดท้าย ก่อนจะเป็นเรื่อง ซึ่งมีเพื่อนหลานสาววัยเดียวกัน 2 คน ซึ่งถูกกระทำอนาจารเช่นกัน

โดยเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 61 ที่ผ่านมาหลานสาววัย 10 ขวบ ได้เล่าให้พี่ชายตนฟังถึงสาเหตุไม่ไปเรียนฟันดาบกับเน เพราะถูกบังคับให้ทำพิธีกรรมสาบานตนรับเป็นศิษย์ โดยให้บูชาเขาควาย และบังคับให้ศิษย์เด็กผู้หญิงถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมด เเละใช้สีสักยันต์ตามร่างกาย จากนั้นใช้หน้าไซร้ตามร่างกายก่อนบังคับให้เด็กจูบปาก และพยายามเอาอวัยวะเพศชายสอดใส่อวัยวะเพศของหลานสาวตน ขณะที่หลานชายอีกคนเคยไปเรียนกับเน ไม่ได้ถูกทำพฤติกรรมแบบนี้ เพียงแต่ให้บูชาเขาควายเท่านั้น ยืนยันจากน้ำเสียงที่หลานเล่า ว่าพฤติกรรมที่เนทำกับหลานตนเป็นความพยายามข่มขืนจากอารมณ์ทางเพศ ไม่ใช่พิธี

จากที่ทีมข่าวสอบถามชาวบ้านละแวกบ้านเช่าที่เปิดเป็นโรงเรียนฟันดาบ พบว่าเนสอนฟันดาบให้เด็กในชุมชนทั้งฟรีและบางคนมีค่าใช้จ่าย ข้างบ้านบอกว่าเนเป็นคนปกติทั่วไป ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งไม่เคยพบพฤติกรรมผิดปกติ แต่สังเกตว่าช่วงหลัง 2-3 เดือน ลูกศิษย์ลดลงเหลือน้อยผิดจากเมื่อ 6 เดือนก่อน ที่เปิดโรงเรียนใหม่ๆ มีเด็กอายุ 10 ปี ถึงวัยรุ่นมาเรียนจำนวนมาก ประมาณ 50 คน ซึ่งเป็นเด็กในชุมชนประมาณครึ่งหนึ่ง

ส่วนสภาพจิตใจของเด็กผู้เสียหาย 2 คน โดยเฉพาะคนที่ถูกข่มขืน น้าสาวบอกว่ามีสภาพจิตใจย่ำแย่ และไม่สามารถไปเรียนได้ เพราะการนำเสนอข่าวทำให้เพื่อนนำมาล้อเลียน

ด้านความคืบหน้าของการดูแลเด็กผู้เสียหายวัย 10 ขวบ 2 คน ทางกรมกิจการเด็กและเยาวชนกระทรวงพัฒนาสัมคม และความมั่นคงของมนุษย์ ได้มีหนังสือตอบกลับการขอเข้าสัมภาษณ์ของทีมข่าวเวิร์คพอยท์ว่า เด็กผู้เสียหายทั้ง 2 คน อยู่ภายใต้การดูและของเจ้าหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มีการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

ทั้งนี้เด็กทั้ง 2 คน มีลักษณะเก็บตัวและมีความกังวล เจ้าหน้าที่จึงให้มารดาของเด็กทั้ง 2 คน สังเกตพฤติกรรม เพื่อประสานงานกับจิตแพทย์ เพื่อเข้าสู่การฟื้นฟูเยียวยา โดยขั้นตอนหลังจากนี้ บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพ ซึ่งมีบทบาทในการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 จะเป็นตัวเเทนผู้ปกครอง ดำเนินคดีกับ เน โฮฟาทูร่า ต่อไป

ส่วนความคืบหน้าของผู้เสียหาย หรือศิษย์ของสำนักดาบทาบูราชิ ทาง สน.ท่าข้าม แจ้งว่ายังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมแต่อย่างใด เบื้องต้นทางพนักงานเจ้าของคดี จะทำการสรุปสำนวนของผู้เสียหายทั้ง 2 คน ให้กับอัยการ ซึ่งถ้าหากระหว่างนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม ก็สามารถทำได้ โดยจะขึ้นเป็นเลขคดีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook